Tài khoản

Chăm từ ngày trứng làm tổ thế này, hy vọng bé yêu của em ra đời sẽ khỏe mạnh

Thach Lam 5 năm trước 56 bình luận

Ngay khi biết tin có bé là vợ chồng em đã xây dựng một chế độ ăn uống để con phát triển tốt rồi các mẹ ạ. Dinh dưỡng trong 3 tháng đầu rất quan trọng, ảnh hưởng tới sự phát triển của bé trong suốt cả thai kì đó ạ. Thời gian đầu mang thai, em nghén đến rụng rời tay chân luôn mà vẫn phải cố ăn vào cho con.

Vì thời gian đầu thai kì bé con mới hình thành, còn rất yếu nên mẹ nhớ bổ sung những chất như axit folic, canxi, chất sắt, đạm hay các loại vitamin nhé, vô cùng quan trọng cho sự phát triển từng ngày của con ạ. Sau đây, em chia sẻ với các mẹ những thực phẩm dinh dưỡng mẹ nên ăn trong 3 tháng đầu thai kì nhé.

- Trứng: trứng gà chứa nhiều protein, vitamin D, cần thiết cho sự phát triển của mẹ bầu và bé yêu các mẹ nhé. Em cũng nghe nhiều mẹ truyền tai nhau bảo ăn trứng ngỗng cho con thông minh, nhưng trứng ngỗng nhiều chất béo, ăn nhiều quá cũng không tốt đâu ạ. Với thực tế thì trứng ngỗng còn ít protein hơn trứng gà đó. Các mẹ lựa ăn nha.

- Cá: nhất là cá hồi, cá trích, cá cơm, cá tuyết,… sẽ hỗ trợ hiệu quả cho sự phát triển của bé ngay từ những ngày đầu tiên. Bố mẹ có thể mua về chế biến nhiều kiểu ăn cho đỡ ngấy nha. Mấy món cá khá là đắt nên nhà em cũng thi thoảng mới ăn thôi ạ. Hy vọng ăn bao nhiêu vào hết con đi cho con khỏe mạnh là em vui lắm rồi.

- Thịt bò: các loại thịt đỏ như thịt bò rất tốt các mẹ nhé, nguồn cung cấp sắt dồi dào luôn đấy ạ. Ngoài ra, thịt gà cũng rất tốt, các mẹ nên ăn nhiều trong 3 tháng đầu thai kì để tạo bước đệm vững chắc cho sự phát triển của bé trong suốt 9 tháng thai nghén nha.

- Sữa chua: em ngày nào cũng 1 - 2 hộp. Sữa chua chứa nhiều vitamin D, canxi và các vi khuẩn rất tốt cho hệ tiêu hóa. Các mẹ nên ăn mỗi ngày để ngừa táo bón trong thai kì nhé.

Trên đây là những món em hay ăn trong 3 tháng đầu thai kì. Bổ sung đủ chất sẽ giúp cơ thể con phát triển toàn diện ở những tháng tiếp theo. Ngoài ra, các mẹ cũng hãy chú ý nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc để có thai kì khỏe mạnh nhé.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm