Tài khoản

Chẳng cần quát mắng hay dọa nạt, đây mới là bí quyết giúp mẹ dỗ bé nín khóc hiệu quả nhất!

Mẹ Tuấn Vũ 5 năm trước 9 bình luận

Con cái đúng là món quà tuyệt vời nhất mà ông trời ban tặng cho chúng ta phải không các mẹ. Nhiều lúc mình đi làm về, mệt mỏi thật đấy nhưng chỉ cần nhìn thấy con, nghe con gọi “mẹ ơi, mẹ à” thôi là bao nhiêu mệt mỏi đã theo gió bay đi hết. Hạnh phúc lắm.

Nhưng cũng phải thừa nhận một điều, không phải lúc nào bé cũng ngoan như mình nghĩ các mẹ nhỉ. Không biết các mẹ thế nào chứ trước đây mình sợ nhất là những khi con quấy khóc. Quấy khóc vì ốm sốt thì xót con nhưng có đôi khi bé nghịch ngợm, quấy khóc để làm nũng với bố mẹ thì phiền phức vô cùng. Chắc hẳn các mẹ cũng đã từng lâm vào hoàn cảnh này rồi đúng không?

Kết quả hình ảnh cho dỗ trẻ nín khóc

Nhưng đó chỉ là câu chuyện của trước đây thôi ạ, giờ thì sau hơn 2 năm kinh nghiệm chăm bé thì mình cũng khá tự tin về khoản dỗ con nín khóc. Cũng không phải kinh nghiệm cao siêu gì, nhưng mình muốn chia sẻ với các mẹ. Hi vọng có thể giúp được các mẹ ít nhiều.

Ban đầu khi chưa có kinh nghiệm, lúc con quấy khóc việc mình nghĩ tới đầu tiên chính là bế bé lên và dỗ vào tai bé bằng những câu nói “suỵt, shr, shr…”. Có lẽ đây thuộc về bản năng của bất cứ mẹ bỉm sữa nào các mẹ nhỉ. Nếu các mẹ không biết hoặc chưa thử thì phương pháp này cực kỳ hiệu quả với bé, đặc biệt là với bé dưới 1 tuổi đấy ạ. Ngoài ra các mẹ cũng có thể thử phát ra những âm thanh kỳ lạ khác, có thể càng to càng tốt bởi nó sẽ giống với  âm thanh ồn ào như khi bé con ở trong bụng mẹ.

Kết quả hình ảnh cho bố dỗ bé nín khóc

Cách thứ hai mẹ có thể áp dụng là hát cho bé nghe một bài, bài hát thật vui nhộn vào nhé. Như vậy sẽ thu hút sự chú ý của bé, giúp bé nín khóc ngay. Mình cũng đã làm theo cách này và cảm thấy khá hiệu quả mẹ ạ. Mà buồn cười lắm nhé, rõ ràng là cái miệng cậu chàng đang gào to hết cỡ ( nhưng chả thấy giọt nước mắt nào), thế mà chỉ sau câu đầu tiên mẹ hát đã lại cười như bố đẻ em bé rồi. Anh chồng mình thì cứ đùa bảo: "Chắc tại giọng mẹ "đặc biệt" quá, con nó sợ nên nín khóc luôn rồi". Sau này lớn thêm chút nữa, mỗi lần mình hát “cậu ta” còn nhảy tưng tưng theo cơ. Hài cực.

Cuối cùng thì cách này là do anh xã nhà mình chứ không phải mình nghĩ ra. Chả là buổi tối trong phòng mình thường để đèn ngủ tạo độ sáng vừa phải cho con chứ không bật bóng chiếu sáng cả phòng. Lúc cu cậu còn nhỏ, hay quấy khóc chồng mình dỗ không được thế là liền chuyển sự chú ý của con sang cái bóng đèn. Cứ bật lên xuống vài lần, nhấp nha nhấp nháy thế là bé thích cười tít mắt, nín khóc ngay các mẹ ạ.

Nhờ một số mẹo nhỏ này mà bé nhà mình đã không còn quấy khóc nữa. Hi vọng nó sẽ giúp được gì đó trong quá trình chăm con của các mẹ. Còn cách của các mẹ thì thế nào, mẹ chia sẻ đi!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm