Tài khoản

Cháo lươn nấu với đậu xanh

ℳẸ BẮP☘ XOÀI 5 năm trước 7 bình luận

Cháo lươn nấu với đậu xanh – không bị tanh và bổ dưỡng


Cháo lươn là một trong những món ăn ngon cho bà bầu, rất tốt cho sức khỏe, giúp làm mát cơ thể và tránh tình trạng chảy máu cam.


Có một số nguồn tin cho rằng các mẹ bầu không nên ăn cháo lươn nhưng đó là một sai lầm đấy các bạn ạ. Thịt lươn có hàm lượng dinh dưỡng rất cao như: chất đạm, chất béo tự nhiên có lợi, sắt, natri, cùng các Vitamin A, B1, B6,…tốt cho mẹ và bé trong suốt thai kỳ.


Nguyên liệu:


300g lươn sống.

Gạo tẻ, gạo nếp: mỗi thứ một nắm.

Nước luộc của xương hoặc nước luộc của gà.

100g đậu xanh.

Thìa là, rau mùi, rau răm.

Tiếp theo chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm món ngon mỗi ngày cho bà bầu bổ dưỡng này.

Cách nấu cháo lươn ngon:


Bước 1: Đối với lươn khi các bạn mua về thì chúng ta không nên sử dụng phương pháp mổ để sơ chế lươn, các bạn nên dùng giấm hay tro dạ để làm sạch phần nhớt của lươn.


Bước 2: Sau khi làm sạch phần nhớt của lươn thì các bạn cho lươn vào nồi luộc chín.


Bước 3: Sau khi lươn chín thì dùng đũa tách phần thịt lươn và xương lươn để riêng và giữ lại phần nước dùng để luộc lươn vừa rồi.


Bước 4: Bắt chảo lên bếp, lấy hành khô đem phi thơm rồi cho thịt lươn đã gỡ vào xào.


Bước 5: Để cháo lươn ngon hơn các bạn nên lấy phần xương lươn đem giã nhuyễn rồi cho vào nước luộc lươn ban đầu rồi chắc lấy nước cốt đem nấu cháo.


Bước 6: Các bạn đem gạo và đậu xanh vo sạch. Để cháo nhanh nhừ thì các bạn có thể ngâm gạo và đậu xanh trước một giờ. Sau đó các bạn cho gạo, đậu xanh vào nước dùng và nước luộc lươn nấu cho nhừ.


Bước 7: Rau răm, rau thìa là và rau mùi các bạn đem rửa sạch rồi thái nhỏ. Khi các bạn thấy cháo đã nở và nhừ thì dùng muỗng đánh cho cháo nhừ và nhuyễn hơn rồi nêm nếm các loại gia vị sao cho vừa ăn.


Bước 8: Khi cháo đã chín thì các bạn cho thịt lươn xào vào. Thế là chúng ta đã thực hiện xong cách nấu cháo lươn thơm ngon, bổ dưỡng rồi đấy.

Theo Bibabo.vn