Tài khoản

Cháy nắng khi đi biển - làm thế nào cho mau lành?

Cẩm Lê 4 năm trước

Đợt vừa rồi ham hố đi Nha Trang đúng dịp nắng nóng khiến mình bị cháy da, dù cho có dùng kem chống nắng rồi mà vẫn bị hun đến cháy. Sau 1 ngày lang thang trên Vinpearl về thì mình đã bị đỏ hết phần da tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, và ngày hôm sau bắt đầu bóc da. Thấy kinh quá mình phải tìm ngay vài cách để chữa trị tình trạng này và thấy cũng hiệu quả. Mình xin chia sẻ hi vọng hữu ích cho các mom đợt tới đi biển nghỉ lễ nè. 

Để hạn chế tình trạng da đỏ, da bị bóc, thì việc sử dụng kem chống nắng là cực kỳ cần thiết.

Ngoài ra, ngay sau khi bạn đi ngoài nắng về, tuyệt đối đừng chà xát quá mạnh vào da, cũng đừng cố gắng bóc lớp da đang bong tróc vì nó sẽ khiến da bị tổn thương thêm thôi, việc hồi phục cũng lâu hơn. Hãy để da được phản ứng tự nhiên nhất. 

Nếu da bị ngứa, sưng và khó chịu, hãy dùng 1 chiếc khăn lạnh và chườm lên da, điều này sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn. 

Bạn cũng nên sử dụng thêm lô hội, sữa chua, dưa chuột và lòng trắng trứng. Đây đều là những chất có tác dụng làm giảm cơn đau rát do cháy nắng rất tốt, lại giúp làn da nhanh chóng phục hồi rất nhiều.
- Với lòng trắng trứng: Bạn dùng bông thấm và thoa trực tiếp lòng trắng trứng lên da, để nguyên tới khi lòng trắng trứng khô và sau đó rửa lại với nước sạch. 

- Sữa chua: Dùng sữa chua làm mặt nạ. 

- Dưa chuột: Thái lát dưa chuột và đắp trực tiếp lên những vùng đỏ rát do phơi nắng khoảng 10 phút. 

- Lô hội: Thoa gel lô hội lên da sau khi đã rửa/tắm sạch. 

Việc quan trọng nhất là bạn hãy bổ sung thật nhiều nước cho làn da, khoảng 2 - 3 lít nước mỗi ngày sẽ giúp da giữ được độ ẩm, phục hồi và tái tạo nhanh hơn. 

Theo Bibabo.vn