Tài khoản

Chỉ cần nắm trong tay mẹo này, mẹ khỏi lo con bị ngạt mũi nữa nhé!

Mẹ Soo 5 năm trước 5 bình luận

Chào các mẹ, hôm nay em xin chia sẻ với các một trong những bí quyết đã giúp em trị ngạt mũi cho con vô cùng hiệu quả. Các mẹ cùng nghiên cứu và tham khảo nhé.

Không biết bé yêu nhà mẹ thì sao chứ em thì sợ nhất thời tiết giao mùa, vì hễ cứ giao mùa là y như rằng con nhà em rất dễ ốm sốt, ngạt mũi. Mà bé lớn một chút còn đỡ sốt ruột, chứ bé nhà em hồi đó còn nhỏ xíu, sinh ra chưa đầy 2 tháng đã bị ngạt mũi rồi các mẹ ạ. Khỏi phải nói ở thời điểm ấy em lo lắng đến mức nào. May mà có kinh nghiệm của bà chị dâu truyền lại, không thì có khi em stress mất.

Cách đầu tiên chị dâu mách em là để con xông hơi trong phòng tắm. Cách này đơn giản, mà hiệu quả thấy rõ luôn. Mẹ bật vòi nước nóng trong vài phút cho đến khi phòng tắm đầy hơi nước, sau đó ngồi trong phòng với bé một lúc là được. Biện pháp này sẽ giúp làm long các chất nhầy trong mũi bé ra đó mẹ. Em đã thử và thật sự thấy hiệu nghiệm.

Kết quả hình ảnh cho mẹo giúp chữa tắc mũi của bé sơ sinh

Hoặc không thì mẹ có thể tìm mua ống hút mũi quả bóng. Loại ống hút mũi này có bán ở hầu hết các hiệu thuốc nên mẹ có thể tìm mua một cách dễ dàng. Tuy nhiên, để an toàn mẹ hãy thật cẩn thận và chọn loại ống hút phù hợp với lỗ mũi nhỏ bé của con nhé. Sau khi có dụng cụ hút mũi, mẹ hãy đặt bé nằm xuống và bóp bóng để lấy không khí bên ngoài. Trong khi bóp chặt bóng mẹ đồng thời nhẹ nhàng nhét đầu ống vào lỗ mũi bé rồi từ từ nới lỏng tay. Sau đó ngừng bóng và rút ống ra. Làm như vậy chất nhầy sẽ theo ống hút ra ngoài ngay mẹ ạ. Giờ thì mẹ chỉ cần dùng khăn giấy lau sạch các chất nhầy trong mũi bé là xong. Với lỗ mũi bên kia, mẹ cũng lặp lại động tác tương tự nhé.

Mong rằng bài chia sẻ của em sẽ giúp ích được phần nào trong quá trình chăm bé của các mẹ, chúc các mẹ chăm bé ngoan và thật khỏe mạnh nha!


Theo Bibabo.vn