Tài khoản

Chỉ với một nắm lá này, bé nhà mình đã hết tiêu chảy ngay tắp lự

Mẹ Xoài 5 năm trước 9 bình luận

Chào các mẹ, hôm bữa thấy có mẹ nào đó hỏi mình về cách chữa tiêu chảy cho con ngay tại nhà. Mình nghĩ sẽ có nhiều mẹ cũng quan tâm tới vấn đề này nên hôm nay mình lại xin được chia sẻ chút kinh nghiệm chăm con của mình ạ.

Từ nhỏ tới giờ bé nhà mình cũng không hay ốm yếu, bệnh tật lắm. Nhưng thỉnh thoảng đôi lần cũng có hiện tượng đi ngoài, tiêu chảy. Mình thì thường không khuyến khích con dùng thuốc Tây nhiều nên thường dựa theo kinh nghiệm chữa trị bằng cách dân gian cho con. Dưới đây là một vài mẹo chữa bệnh tiêu chảy bằng cây thuốc nam của mình.

Mẹo đầu tiên mà mình áp dụng và đã giúp con cầm ngay việc đi ngoài, tiêu chảy chính là dùng búp ổi non các mẹ ạ. Thường thì các mẹ ở quê sẽ dễ kiếm được loại búp ổi này hơn. Sau khi mẹ đã có búp ổi thì đem rửa sạch rồi giã lấy nước cho bé uống hoặc nếu bé lớn hơn một chút, mẹ có thể để con nhai kèm vài hạt muối, lấy nước rồi nhả bã. Đây là cách mình thường áp dụng cho bé nhất và thấy thực sự hiệu quả mẹ ạ.

Nếu nhà mẹ nào có nhiều lá mơ tam thể (lá mơ lông) thì cũng rất tốt cho con trong trường hợp bé bị tiêu chảy đấy. Mẹo này là mình được một người bạn có con nhỏ mách cho. Mẹ có thể lấy khoảng 10 lá mơ tam thể, giã nhuyễn lấy vài giọt nước và đem hấp trong nồi cơm, bỏ thêm vài hạt muối tinh cho bé uống. Dạo trước khi khó kiếm được búp ổi non, mình cũng đã thử cách này và thấy hiệu quả. Bé khỏi đi ngoài nhanh chóng mà lá mơ lông cũng lành nữa. 

Ngoài ra, mình cũng xin góp ý một chút tới thực đơn của bé, đó là khi con bị tiêu chảy thì mẹ nên tránh cho bé ăn các loại rau như: Giá, bắp cải và các loại trái cây có bột như lê, đào, mận,... đồng thời cho con uống thật nhiều nước để bù lại lượng nước đã mất trong cơ thể mẹ nhé.

Chúc bé khỏe để mẹ an tâm!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm