Tài khoản

Chia sẻ bài tập kegel giúp mẹ sau sinh nhanh hồi phục cô bé

Nguyễn Thu Quỳnh 5 năm trước

Bài tập này thật sự rất hay, không những giúp các mẹ bầu dễ dàng sinh thường, chuyển dạ nhanh và thuận lợi hơn mà cũng rất tốt cho các chị em sau sinh muốn làm se khít lại vùng kín, góp phần giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng. Các mẹ cùng tham khảo nhé. 

Kegel là bài tập co cơ âm đạo, vừa giúp phục hồi sàn chậu lại khiến âm đạo nhanh săn chắc trở lại, vết thương ở tầng sinh môn cũng phục hồi nhanh hơn. Các chị bị sa tử cung tập bài này cũng rất tốt, tình trạng sa tử cung giảm thiểu đáng kể. Bài tập này đơn giản lắm, chị em có thể tập ở mọi lúc mọi nơi, ngay cả khi đang làm việc. 

Để tập được kegel chuẩn thì chị em phải xác định đúng vị trí cơ xương chậu. Mình cũng không biết mô tả thế nào, nhưng chị em cứ tưởng tượng, đang buồn đi tiểu mà mình phải nhịn, phải nín tiểu ấy, chính cái cơ co lên là cơ xương chậu. 

Sau khi xác định được rồi, chị em bắt đầu tập như sau: thít cơ xương chậu trong vòng 2 - 3 giây rồi thả lỏng ra trong 2 - 3 giây. Lặp đi lặp lại thao tác này vài lần. Khi đã thành thục với việc co cơ xương chậu, chị em nên tăng thời gian co cơ từ 2 - 3 giây lên tới 10 giây và thời gian thả lỏng cũng tăng tương tự khoảng 10 giây, lặp đi lặp lại vài lần. Như mình là mình thường tập khoảng 20 lần co - thả trong 1 lần tập; 1 ngày tập khoảng 3 lần như thế. Mình thì cứ lúc nào ý thức được việc phải tập là mình tập thui, nhất là trước khi đi ngủ, giờ ngủ trưa và buổi sáng mới dậy. 

Sau 2 tháng tập luyện, mặc dù vẫn chưa hoàn toàn hồi phục như lúc trước khi mang thai nhưng cảm giác vùng kín đã khỏe lên rất nhiều các chị em ạ, âm đạo cũng được se khít hơn, không còn lỏng lẻo như lúc mới sinh nữa. Một chút thông tin hi vọng hữu ích tới các mẹ. 

Theo Bibabo.vn