Tài khoản

Chia sẻ cách tự làm bột ngũ cốc ngon, giúp sữa đặc lại chẳng tốn kém, đảm bảo vệ sinh

Thuy Hang 5 năm trước 26 bình luận

Nằm vùng trên Bibabo đã lâu, học được cũng nhiều nhiều kinh nghiệm hữu ích từ các mẹ, nên nay mình ngoi lên chia sẻ với các mẹ cách giúp lợi sữa của mình, đó là tự làm bột ngũ cốc. Tại sao mình lại tự phải làm bột ngũ cốc cho mất công ra mà không mua sẵn, trên này thiếu gì mẹ bán? Mình xin trả lời là trên này bán cũng nhiều nhưng có khi đến chính người bán cũng chẳng biết được mình đang bán cái gì, nguyên liệu làm ra ngũ cốc ấy là thế nào, vấn đề vệ sinh ra sao ấy chứ đừng nói là người mua. Chưa kể thỉnh thoảng còn gặp mấy mẹ lừa đảo nữa thì thôi mình cũng xin cáo từ, chả dám tin ai. Mà mua ngũ cốc của các mẹ ấy cũng đâu có rẻ gì cho cam. Cho nên là thôi, tự uống thứ mình làm, biết làm ra sao cho nó an toàn, tránh được cái “tiền mất tật mang” các mẹ ạ. 

Nói bột ngũ cốc không tốt cho sữa mẹ thì mình nghĩ là hơi áp đặt, không hoàn toàn đúng. Bản thân mình uống thấy sữa đặc hơn nhiều, cũng thấy thơm hơn. Còn sữa nhiều thì không phải do ngũ cốc, mà là do mình uống nhiều nước. Chính là cái nước dùng để pha ngũ cốc ấy. Hai yếu tố ấy cộng lại với nhau trong 1 ly “ngũ cốc”, uống đều đặn ngày 2 ly sáng tối, kèm thêm uống nhiều nước bên ngoài nữa, hoặc sữa ấm sẽ giúp mình, và cũng có thể là các mẹ, có thêm sữa về tràn trề. Cộng lại ngày uống khoảng 3 lít nước là sữa nhiều ngon lành các mẹ nhé. Các mẹ có hiểu ý mình chỗ này không ạ? (Xin lỗi vì mình diễn đạt hơi bị lủng củng)

Thôi lan man quá vào việc chính, là công thức tự làm bột ngũ cốc của mình. Tùy theo khẩu vị từng người mà các mẹ có thể lựa chọn các loại hạt khác nhau, chất lượng tốt là được. Mình thì dùng đậu xanh, đậu đỏ, đậu tương, gạo lứt, mè đen, hạt sen vì ở chỗ mình có mấy loại này là phổ biến. Tất cả nguyên liệu khi mua về rửa sạch thật kỹ bụi bẩn, vớt hết hạt lép nổi lên sau đó phơi khô và rang chín các loại hạt. Rang riêng ra các mẹ nhé, đừng rang lẫn. 

  • Đậu xanh và đậu đỏ: rang đến khi hạt đậu chuyển màu và hết mùi ngái. 

  • Đậu tương rang đến khi vàng sẫm, bắt đầu tách vỏ và có mùi thơm. 

  • Gạo lứt rang đên thơm vàng. 

  • Mè đen rang đến khi thấy tiếng lách tách và thơm

  • Hạt sen rang đến chuyển sang màu vàng, mùi thơm, cắn thấy giòn. 

Sau đó mình đem quấn giấy hoặc quấn vải xung quanh ngũ cốc trên để ủ nóng. Ủ vậy khoảng 20 - 30 phút thì đổ ra cho nguội và mang ra cửa hàng chuyên xay để người ta xay cho mịn chứ mình tự xay ở nhà nó cứ lợn cợn ấy, khó uống hơn. 

Các mẹ đang giảm cân, đang không muốn ăn cơm (vì sợ béo) thì có thể thay thế bằng bột ngũ cốc nhé, đều là tinh bột cả, nhưng tinh bột này ít đường hơn tinh bột gạo mà vẫn khiến các mẹ thấy no nê, đủ chất. Cuối cùng, chúc các mẹ được như ý nguyện giống mình nhé. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm