Tài khoản

Chia sẻ cách vệ sinh răng miệng cho bé dưới 1 tuổi

Mẹ Bibi 5 năm trước


Chào các mẹ. Hi vọng các mẹ trong hội mình cũng chú ý đến việc chăm sóc răng miệng cho con từ nhỏ, vừa đảm bảo sức khỏe răng miệng, phòng chống sâu răng cho các bạn ấy lại vừa tạo cho các bạn ấy một thói quen sinh hoạt tốt không chỉ bây giờ mà cả còn theo các bạn ấy suốt cuộc đời. 

Nay mình xin chia sẻ với các mẹ cách mình chăm sóc răng miệng cho các bé nhà mình khi con còn nhỏ. Hi vọng hữu ích cho các mẹ. Nếu có vấn đề gì các mẹ cùng comment để chúng ta thảo luận cụ thể hơn, vì tương lai chăm sóc cho các bé tốt nhất nhé. 

Từ lúc mới sinh đến tháng thứ 6 (trước khi bé nhà mình mọc răng và ăn dặm), mình chỉ dùng khăn mềm chấm nước muối sinh lý hoặc nước lá rau ngót để rơ lưỡi cho con, làm sạch cả trên dưới lưỡi và vùng khoang miệng nữa. Vì con bú mẹ hoàn toàn nên 1 ngày mình rơ lưỡi cho con một lần trước khi bé đi ngủ. Trộm vía lưỡi con cũng không có nhiều cặn. 

Đến tháng thứ 6 con bắt đầu mọc răng và mình cũng bắt đầu cho con ăn dặm nên việc vệ sinh răng miệng thường xuyên hơn, 2 ngày/lần, sau mỗi bữa ăn dặm. Nếu mà con uống sữa trước khi đi ngủ, mình sẽ để con tráng miệng bằng một chút nước lọc ấm. Về bàn chải đánh răng, mình mua loại bàn chải mềm của Nhật, loại cực mềm và có thể gắn trên đầu ngón tay được ấy để vệ sinh. Các mẹ có thể tìm trên Soc&Brother hay KidPlaza hay mấy chỗ chuyên bán đồ mẹ bé ấy cũng nhiều lắm. Mình vẫn chỉ dùng nước muối sinh lý để vệ sinh cho con, chải sạch toàn bộ từ vùng nhau thức ăn đến hai mặt của răng, rồi chải nướu sạch sẽ. Sau khi dùng bàn chải, mình sử dụng khăn mềm để lau lại phần răng và nướu cho con.
Mình có một lưu ý nhỏ tới các mẹ là hãy chải răng theo chiều dọc nhé, chứ đừng chải ngang vì chải ngang không đúng đâu, có khi còn hại cho men răng.


Theo Bibabo.vn