Tài khoản

Chia sẻ cách vỗ ợ hơi cho trẻ sơ sinh

Mẹ Bỏng 4 năm trước 13 bình luận

Theo kinh nghiệm của mình, vỗ ợ hơi cho con sau khi ăn là điều cần thiết để hạn chế giúp con tình trạng nôn trớ ọc sữa. Vì khi cho con ăn, nếu khớp ngậm không chuẩn, lượng không khí con vô tình nuốt phải vào dạ dày là tương đối nhiều, không khí tồn đọng có thể gây đầy bụng, khó chịu và rất dễ nôn trớ sau ăn. 

Có 3 cách để vỗ ợ hơi cho con, nhưng mình thường áp dụng cách 1 nhất vì mình thấy dễ làm và an toàn hơn cả. Chia sẻ với các mom cả 3 cách để các mom lựa chọn cho con nha. 

Cách 1: Bế thẳng con dậy để ngực con áp vào ngực mẹ, đầu con tựa vào vai mẹ. 1 tay đỡ dưới mông bé, một tay nhẹ nhàng vỗ vỗ vào lưng bé. Các mom lưu ý vỗ nhẹ nhàng thui nhé, mạnh quá là con dễ bị trớ hơn nữa đó. Mình thường vỗ như vậy cho con khoảng 15 phút sau đó mới đặt con xuống và cho con nằm. 

Cách 2: Cho con ngồi thẳng trên đùi mẹ, lòng bàn tay đỡ cằm của con, cổ tay đỡ phần ngực của con. Tay còn lại nhẹ nhàng vỗ vào lưng của con, nhẹ nhàng nhẹ nhàng như cách 1 thui nhé. Có thể để người con hơi nghiêng về phía trước một chút để hơi có thể ra dễ dàng hơn nhé. 

Cách 3: Để con nằm sấp trên đùi mẹ và dùng tay hỗ trợ phần đầu con cho thẳng với thân người, phải đảm bảo đầu con cao hơn phần ngực, nghĩa là để con nằm úp nhưng nằm nghiêng nghiêng ấy. Sau đó nhẹ nhàng vỗ vào lưng con nhé. 

Các mẹ có thể lo lắng về phần đầu của con yếu nên chưa muốn dựng con dậy hoặc để con ngồi và nằm nhưng nếu tay mẹ đã hỗ trợ con nâng đầu lên rồi thì không sao cả các mom ạ, con sẽ không cảm thấy khó chịu và cũng không ảnh hưởng gì đâu. 

Sau khi cho con ti xong mình thấy một số mom có thể sẽ cho con nằm luôn. Điều này là không nên vì như thế con rất dễ bị nôn trớ ra ấy. Các mom có thể áp dụng 1 trong 3 cách trên mình giới thiệu, như vậy sẽ giúp giảm được tình trạng nôn trớ đáng kể. Thông tin tới các mom ạ!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm