Tài khoản

Chia sẻ kinh nghiệm massage bầu ngực dành cho các mẹ bầu gọi sữa về nhanh

Thủy Nguyễn 5 năm trước

 Các mẹ nhà mình đang gặp vấn đề về việc làm cách nào để gọi sữa về nhanh đúng không ạ? Hôm trước mình đã chia sẻ cho các mẹ về thực đơn ăn uống cho đủ chất rồi nay lại thấy các mẹ sốt ruột về vấn đề này quá nên lên chia sẻ một số mẹo massage bầu ngực để gọi sữa về nhanh đây. Hồi trước mới sinh mình cũng sốt ruột về việc gọi sữa đó nhưng giờ yên tâm vì đã có cách rồi.

 Khi mình vừa nhận con từ phòng hộ sinh về đã cho con bú luôn bởi lúc này bầu vú đang mềm, ít sữa. Lúc con bú sẽ giúp kích thích các tuyến sữa xuống và thông được nhiều tia sữa hơn. Về nhà được mấy ngày, mình dùng cơm nóng cho vào tấm màn sữa rồi massage xung quanh vùng ngực của mình giúp cho tia sữa được nở ra và thúc đẩy lượng sữa về dồi dào. Mình đã nhờ bà ngoại kiếm cho ít lá mít, đun sôi lên lấy nước rồi nhúng khăn vào nước lau lên bầu ngực, các mẹ có thể nhờ tìm lá mít quê cho sạch nhé. Lau xong tiếp tục massage thêm từ 5 - 7 phút. Việc dùng lá mít giúp cho sữa về mà không gặp tình trạng tắc tia sữa. Các mẹ đừng chỉ massage không nhé, còn phải kết hợp cho con bú thường xuyên nữa đó thì mới hiệu quả. 

 Mình còn tìm hiểu thêm cho các mẹ cách massage mà bác sĩ hướng dẫn trong ảnh dưới đây: 

 Đây là cách không chỉ dùng khi bị tắc sữa mà còn được dùng thường xuyên khi mẹ cho con bú vì nó sẽ kích thích sữa về nhiều hơn. Các mẹ cũng có thể an tâm tự làm một mình dễ dàng mà không phụ thuộc vào sự hỗ trợ của người khác.



Theo Bibabo.vn