Tài khoản

Chia sẻ với các mom kinh nghiệm cho con bú bình đúng cách của mẹ bỉm sữa 2 con

Mẹ Cải 5 năm trước 21 bình luận

Chào các mẹ, mấy nay mình lướt app, thấy rất nhiều mẹ đều hỏi các vấn đề liên quan tới việc làm sao để tập cho con bú bình và cách cho bé bú bình như thế nào là đúng nhất. Hôm nay mình xin chia sẻ một số kinh nghiệm cho con bú bình hiệu quả của mình, các mẹ tham khảo và cùng góp ý thêm nha.

Khi cho bé bú bình, mình sẽ kích thích phản xạ mút cho con bằng cách để một vài giọt sữa mẹ trên núm vú cao su rồi đặt cạnh môi cho bé nếm thấy vị sữa.  để kích thích phản xạ bú của con. 

Khi cho con bú bình, một tay bế bé vào lòng, một tay mình sẽ cầm chặt và làm nghiêng bình sữa để núm vú cao su luôn trong tình trạng đầy sữa, chứ không chứa không khí. Nếu núm vú xẹp xuống, mình sẽ tiếp tục quay quay bình sữa trong miệng con để không khí lọt vào bình các mẹ ạ.

Và khi con đã bú hết sữa trong bình, mình sẽ kéo bình sữa ra một cách nhanh gọn, dứt khoát. Và trong trường hợp bé không chịu nhả núm vú ra, mình sẽ nhẹ nhàng luồn ngón út (đã được vệ sinh sạch sẽ) vào giữa 2 nướu răng của con (dọc theo núm vú của bình sữa) như vậy thì bé sẽ tự khắc nhả bình ra ngay đó mẹ ạ. 

Cuối cùng, thêm một mẹo nhỏ mà mình muốn chia sẻ thêm với các mẹ đó là: Muốn biết con có bú nữa hay không, mình sẽ đưa ngón út (đã được vệ sinh sạch sẽ) vào miệng bé. Nếu thấy con vẫn còn thèm thuồng mút mát đầu ngón tay thì tức là bé vẫn còn đói, còn nếu con không có phản ứng gì đặc biệt thì đó là dấu hiệu của việc con đã bú đủ no rồi mẹ ạ.

Đó là cách mình thường áp dụng cho bé con bú sữa bằng bình. Mẹ tham khảo và thử làm theo cách này xem nha. 


Theo Bibabo.vn
Xem thêm