Tài khoản

Chia sẻ với mẹ một vài "kinh nghiệm nhỏ nhưng lợi ích to" khi cho bé bú mẹ của mình

Mẹ Cải 5 năm trước 18 bình luận

Chào các mẹ! Hôm trước mình có chia sẻ một vài kinh nghiệm khi nuôi con bằng sữa và may mắn được các mom trong hội rất quan tâm. Nhiều mẹ còn đặt ra các câu hỏi, thắc mắc rất hợp lý nên hôm nay mình cũng xin được chia sẻ một vài kinh nghiệm từ thực tế nuôi bé lớn và bé nhỏ từ sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu của mình ạ. 

Hôm trước có mom nào đó hỏi mình: “Bao lâu thì em nên cho bé bú 1 lần hả mom?”. Về vấn đề cữ bú của con, mình thường cho con tu ti bất cứ lúc nào con cảm thấy đói tức là cho bé “bú theo nhu cầu” mẹ ạ. Khi mới tập đầu làm mẹ mình cũng thắc mắc về cách cho bé bú “theo nhu cầu” này và đã được bác sĩ khoa sản tư vấn rất nhiệt tình và rõ ràng.

Vì khi bé bú sẽ làm tăng lượng sữa tiết ra và khi mẹ cho con bú “theo nhu cầu” của bé thì việc cho bú sẽ trở nên đúng cữ hơn. Đây là điều tốt cho cả mẹ và bé đó mẹ ạ. Trung bình bé nhà mình sẽ bú khoảng 9 – 12 cữ bú mỗi ngày các mẹ ạ. Đây cũng là một trong các dấu hiệu để mình biết rằng con yêu đang được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng từ sữa mẹ và phát triển khỏe mạnh.

Tiếp theo là về thời gian cho con bú. Nhiều mẹ tập đầu cũng có hỏi mình rằng nên cho con bú mỗi lần bao lâu? Tiện đây mình cũng xin được chia sẻ luôn, mình thấy khá nhiều mẹ nghĩ “Cho bé bú đến lúc nào bé ngừng thì thôi” nhưng quan điểm này không thực sự đúng đâu các mom ạ. Vì khi bé bú sữa mẹ, 5 phút đầu tiên sẽ giúp con đỡ khát (sữa lúc này chứa nhiều nước). Con bú tiếp 5 phút sau sẽ giúp bé đỡ bị đói (sữa mẹ lúc này chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng). Thời gian con bú tiếp sau đó là lượng sữa có chứa protein, canxi, chất béo giúp bé lớn nhanh hơn đó mẹ ạ. Vì vậy, mình thường cho bé bú ít nhất khoảng từ 20 – 30 phút/lần bú để con có thể nhận được đầy đủ các chất dinh dưỡng trong sữa mẹ đó ạ. 

Trên đây là một vài kinh nghiệm của mình trong việc cho bé bú. Cảm ơn các mẹ đã theo dõi bài viết của mình. Chúc mẹ và bé thật khỏe mạnh nha. 



Theo Bibabo.vn
Xem thêm