Tài khoản

Cho đi, trước khi nhận lại

❤ Mẹ Dory ❤ 4 năm trước

Cho đi, trước khi nhận lại. Đó là điều mẹ mong con sẽ ghi nhớ sau này, Dory của mẹ ah.

Mẹ cảm thấy mẹ thật sự rất may mắn, dù không phải được sinh ra trong một gia đình giàu có đủ đầy, nhưng mẹ được ông bà ngoại nuôi dưỡng theo cách đầy đủ nhất, bằng tình yêu thương.

Mẹ luôn nhìn thấy cái cách mà ngoại đối xử với tất cả mọi người, luôn bắt đầu bằng sự yêu thương, trân trọng và bao dung nhất.

Sau này lớn lên con sẽ nhận ra, nhiều khi sẽ là rất thiệt thòi cho chính bản thân con, ngay lúc ấy, nhưng sau này con sẽ hiểu, chỉ có thể là cho đi, trước khi nhận lại, con mới thấy cuộc sống ấm áp và ý nghĩa hơn.

Rồi mẹ lớn lên, đến lúc phải xa ngoại và gia đình, mẹ lấy ba con và đến ở một nơi cách xa ngoại cả ngàn kilomet.

Mẹ luôn nhớ những lời ngoại dặn, và nhớ cả cách ngoại sống với ông bà nội của mẹ, nhớ cách ngoại chăm sóc gia đình, nhớ những món ăn ngoại từng chỉ dạy.

Mọi điều mẹ học được từ ngoại, mẹ dành hết cho cuộc sống mới cạnh ba con.

Mẹ không mong gì hơn là mẹ được mọi người bên nội yêu thương và gần gũi.

Vì mẹ không những hơn ba con hai tuổi, mẹ lại không còn trẻ nữa, khi lấy ba con. Bởi thế, mẹ nghĩ mẹ phải cố gắng hơn rất nhiều lần người khác, và mẹ thực sự đã cố gắng rất nhiều.

Ngày đầu tiên về làm dâu mọi điều còn lạ lùng bỡ ngỡ. Nhưng tất cả mọi người bên nội đều rất quan tâm mẹ. Mẹ cảm kích vì điều đó lắm.

Bà nội con nói với bác ( chị gái của ba con ) rằng mẹ lấy chồng xa, chỉ có 1m, dặn bác không được bắt nạt mẹ, mà mãi sau này khi có con, bác mới kể lại cho mẹ nghe.

Rồi mọi người ai cũng vui vẻ hỏi han mẹ, mùa hè mà thấy mẹ đến chơi nhà nào cũng mặc quần dài, ( vì đến nhà người lớn nên mẹ không muốn ăn mặc thiếu lịch sự ) nhưng các bác cứ nhất định kéo mẹ đi siêu thị mua đồ, đi ăn r đi chơi đủ cả. Mẹ cảm thấy mẹ được yêu thương thật nhiều.

Cho tới lần đầu tiên mẹ mang bầu, rồi bị xảy, ai cũng lo lắng, an ủi, dặn dò mẹ chú ý ăn uống nghỉ ngơi rồi mua đồ tẩm bổ cho mẹ. Ông bà nội và ba con cũng không để mẹ phải đi làm, mẹ ở nhà nghỉ ngơi dưỡng sức cả nửa tháng. Rồi cũng chỉ làm những việc nhẹ nhàng. Ba đi làm về là dọn dẹp nhà cửa phụ mẹ nấu cơm.

Rồi mẹ có con. Hai tháng đầu ốm nghén mỏi mệt, mẹ chỉ có ở nhà, cố gắng ăn uống còn lại ba con lo hết mọi việc, đi chợ, phụ mẹ nấu cơm, dọn nhà. Mẹ biết ba đi làm về ba cũng mệt, nhưng ba không để mẹ đụng việc gì.

Rồi các bác, các ông bà, người ở gần, người ở xa, mỗi khi có dịp lại gửi đồ cho mẹ con mình tẩm bổ. Dù mẹ chỉ là em dâu/ cháu dâu thôi nhưng ai cũng coi như e út, con cháu ruột thịt trong nhà, lúc nào mọi người cũng chỉ lo ba con bắt nạt mẹ ( vì ba con nổi tiếng khó tính nhất họ, chứ không phải khó tính nhất nhà...)

Mẹ cảm thấy mẹ thực sự rất may mắn mới được mọi người yêu thương như vậy.

Sau này lớn lên, Dory của mẹ hãy nhớ những điều đó nhé, hãy biết ơn và trân trọng tất cả những gì chúng ta có được.

Hãy luôn yêu thương mọi người, con nhé! ❤

Theo Bibabo.vn