Tài khoản

Chọn bình sữa chuẩn giúp tập cho bé bú bình dễ dàng

Mẹ Cún 4 năm trước 16 bình luận

Chào các mom. Nay em lại ngoi lên chia sẻ cho các mom một chút về kinh nghiệm chọn bình sữa cho con để việc tập cho con bú bình dễ dàng hơn rất nhiều. Việc bú bình, em nghĩ là cần sự kiên nhẫn với con một chút và lựa chọn đúng đắn một chút thì sẽ không khó khăn lắm đâu, các mom đừng áp lực quá nhé. Mom nào thấy hữu ích thì like share cho em nha, chứ lên chơi với các mom mà không được tương tác hụt hẫng ghê. Em là em hơi hám fame tí, thấy các mom like share là em sướng, em có động lực chia sẻ thêm ạ. 

Việc lựa chọn bình sữa phù hợp đóng vai trò quan trọng trong việc tập cho con bú bình. Trong đó núm ti là yếu tố quan trọng nhất của cái bình luôn vì con sẽ tiếp xúc trực tiếp với núm ti, và con phải thích núm ti đó con mới chịu ti nữa. Khó tính ghê luôn á các mom, không chọn được núm ti phù hợp là mệt lắm luôn. Tùy theo kích cỡ ngực của mẹ mà lựa chọn núm ti bình gần gần giống với kiểu ti mẹ, con sẽ thấy gần gũi hơn và dễ tiếp cận hơn. Có mom ti nhỏ, ti to, ti tròn, ti dẹt thì tương ứng mom cũng nên chọn loại núm ti bình nhỏ, to, tròn, dẹt (em thấy thị trường rất đa dạng và việc lựa chọn chắc cũng không khó khăn mấy). Bản thân em ti nhỏ, ngực lép nhưng trộm vía vẫn có sữa cho con. Em chọn loại núm ti của Pigeon loại nhỏ mà em thấy có thể giống ti em nhất, cho con dùng thử phát thấy ưng luôn các mom ạ. 

Ngoài hình dạng, kích thước núm ti thì tốc độ dòng chảy của núm ti bình sữa cũng là điều quan trọng. Số lỗ trong núm ti sẽ thể hiện được phần nào tốc độ dòng chảy sữa ra là nhanh hay chậm hay trung bình. Cụ thể hơn về tốc độ dòng chảy, nếu bé sơ sinh và ăn chậm, ăn ít, mom nên chọn tốc độ dòng chảy chậm nhất là 1 tia. Khoảng 3 tháng khi khả năng ăn của con nhanh hơn, nhu cầu ăn nhiều hơn thì mom nên tăng lên 2 tia, tháng thứ 6 tháng lên núm 3 tia. Nếu không lựa chọn được núm ti với tốc độ dòng chảy phù hợp, kể cả núm có mềm có giống ti mẹ đến đâu thì con cũng sẽ siêu sốt ruột vì không được cho ăn kịp thời mà dẫn đến chán, cáu gắt rồi bỏ bú đấy. Số tháng như trên em gợi ý là phù hợp với bé nhà em thôi, bé nhà em không phàm ăn lắm. Với các bạn khác phàm ăn hơn, em nghĩ các mom nên thay núm ti sớm hơn bé nhà em như thế mới đáp ứng được nhu cầu của các bạn đấy. Các mom tiếp xúc với con thường xuyên, để ý kỹ một chút phản ứng của con khi bú bình là sẽ nhận biết được ngay khi nào cần đổi núm ti thôi ạ. 

Chất liệu làm núm ti bình, rồi bình sữa, rồi mùi của bình sữa cũng là cái chị em mình cần quan tâm. Nếu núm ti bình có mùi cao su nồng nặc quá là con rất dễ bài xích và không chịu ti đâu. Nhà em toàn dùng núm silicone y tế, thấy rất yên tâm mà có vẻ con rất ưng các mom ạ, các mom có thể tham khảo loại núm này. 

Mỗi một bạn nhỏ có một sở thích khác nhau đòi hỏi chị em mình phải tìm được dòng sản phẩm bình sữa rồi loại núm ti phù hợp nhất. Em không gợi ý các mom nên mua giống nhà em hay gì, các mom hiểu con nên tự chọn cho con nhé. Chứ không đến lúc mua theo em rồi con không ưng lại phí ra ạ. Chia sẻ cùng các mom.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm