Tài khoản

user_avatar
quyên phạm   

Tham gia từ tháng 09/2018 .

09/2018

Chú ý nếu bé k đi vệ sinh.

Chào các mom. Mình muốn chia sẻ câu chuyện của snoopy nhà mình cho các mom biết và rút kinh nghiệm đừng chủ quan. Mình suýt mất con nếu nghe lời số đông. 

Bé nhà mình lúc sinh bú ngoài vài ngày sau chuyển bú mẹ hoàn toàn. Lúc sinh bé hoàn toàn bình thường, đi phân su lần đầu sau 14 tiếng. Sau đó bé đi vs bình thường, xuất viện về nhà bé bắt đầu k đi, 3 ngày 1 lần, rồi 5 ngày, lúc này bé bú mẹ hoàn toàn và bú tốt. Mình cũng lo và đưa bé đi khám tại bv nhi của tỉnh. Bv báo bé bị táo bón do chế độ ăn của mẹ. Mình cải thiện chế độ ăn vẫn k ổn. 3 đêm liền bé quấy khóc chướng bụng phải bơm thuốc. Ai cũng bảo chỉ táo bón thôi. Nhưng bản năng làm mẹ khiến mình tin là con k ổn. Lúc đó được 14 ngày, mình quyết định đưa bé về bv nhi đồng tp.hcm. Bác sĩ thông báo bé bị dị tật bẩm sinh: phình đại tràng. Bé k thể đi vs nên ứ đọng trog đại tràng, khiến bụng phình lớn. 

Lịch mổ được ấn định là khi bé 1 tháng. Mỗi ngày 2 lần mình phải dùng ống thông tiểu đưa vào hậu môn để giúp con đi vs cho đến ngày mổ. Bác sĩ đã nói may mà mình đưa con đi sớm, để muộn hơn khả năng là đại tràng phình to quá sẽ bể, gây nên biến chứng nhiễm trùng. 

Hiện tại bé mình đã mổ thành công, đag trog quá trình điều trị tái tạo đại tràng mới. 

Khi mình chia sẻ câu chuyện của con mình, mình muốn các mom lưu ý thật kĩ vì hiện tại theo mình tìm hiểu thì bệnh này bẩm sinh nhưng có những bé tới 11 tuổi mới được phát hiện. Nếu bé thường xuyên táo bón thì các mom nên đưa bé đi khám nhé. Táo bón là 1 biểu hiện của bệnh này ạ.

Xem thêm bình luận