Tài khoản

Chưa chắc uống sữa bò đã là tốt để lợi sữa

Thu Phương 5 năm trước

Nhiều mẹ chia sẻ kinh nghiệm để lợi sữa thì nên uống sữa bò vì đúng kiểu quan niệm “ăn gì bổ nấy”. Thế nhưng, mình đã từng thử theo cách này nhưng chẳng hiệu quả gì, chỉ uống mỗi sữa bò không thôi thì cũng chỉ vào mẹ chứ có lợi sữa đâu. Thực tế, sữa lại có nhiều tác hại cho mẹ sau sinh.

Sữa bò tự nhiên có chứa các hoóc môn của bò cái, bên cạnh đó còn có một lượng hoóc môn đáng để được người chăn nuôi dùng cho bò của mình để tăng sản lượng sữa. Chính sự kết hợp này có thể ảnh hưởng đến chức năng nội tiết tố tự nhiên của con người, đặc biệt là ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mình và con. Và mình cũng đâu có thể chắc rằng trong quá trình nuôi bò người ta có tiêm gì để kích thích sữa đâu. Trong khi số lượng sữa cứ vắt ra đều đặn mỗi ngày thì con bò nào sản xuất ra kịp đúng không các mẹ. Mình có đọc được bài báo nói về vấn đề này nên mình thực sự lo lắng về chất lượng sữa bò.

Theo một số nghiên cứu thì trong sữa bò cũng có chứa một số chất dẫn việc tăng nguy cơ ung thư. Đặc biệt là đối với các mẹ sau sinh mà uống sữa thì khả năng bị ung thư buồng trứng và tuyến tiền liệt rất cao. Sữa có chứa các yếu tố tăng trưởng có liên quan đến ung thư và tử vong sớm.

Ngoài ra, nhiều mẹ cứ nghĩ rằng từ sữa bò đến sữa mẹ là một con đường thẳng tắp. Sữa mẹ sau khi đi vào cơ thể sẽ đến thẳng bầu ngực rồi chảy ra ngoài khi con bú. Điều đó đồng nghĩa với việc mẹ càng uống nhiều sữa bò thì càng có nhiều sữa. Ôi không! Sự thật không hề đơn giản như vậy đâu. Và lạm dụng sữa nhiều quá cũng đâu phải là tốt. Mình thì thử thấy không hiệu quả là thôi ngay nhưng bà chị họ sinh con cùng mình vừa mới thấy về tí sữa là cứ cách 20 phút lại uống bị ngộ may nhà đưa đi cấp cứu kịp.

Nếu các mẹ vẫn có quan điểm sữa bò có thể giúp các mẹ nhiều sữa thì các mẹ đừng chỉ uống sữa bò thôi thì không đủ. Mình uống đợt đầu nhưng vẫn bổ sung đầy đủ dưỡng chất từ các nhóm thực phẩm thịt, cá, trứng, sữa, rau xanh và hoa quả. Khi đó con bú sữa mẹ vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng mà mình lại không bị nhàm chán bởi việc uống mỗi sữa bò không.

Hãy là một bà mẹ thông thái để có thể mang đến cho con yêu những dòng sữa ngọt ngào nhất, các mẹ nhé! Các mẹ có quan điểm sao về việc uống sữa bò thì comment cho mình biết với.

Theo Bibabo.vn