Tài khoản

Chuẩn bị nghỉ lễ 30/4 - 1/5, mẹ bầu đi du lịch cần nhớ điều gì?

Thuy Hang 4 năm trước

Sắp nghỉ lễ dài, chắc nhiều mẹ cũng đã có dự tính đi du lịch nghỉ dưỡng ở đâu đó. Việc này cũng được các bác sỹ khuyến khích để mẹ có thể thư giãn tinh thần và thoải mái hơn. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và thai nhi thì mẹ nên lưu tâm một số kinh nghiệm dưới đây nhé.

Chọn đúng thời điểm

Nếu như 3 tháng đầu hoặc 3 tháng cuối là thời điểm nhạy cảm của mẹ bầu thì 3 tháng giữa thai kỳ lại là thời gian vô cùng lý tưởng để mẹ có thể thực hiện các chuyến du lịch, dã ngoại của mình. Thởi điểm tam cá nguyệt thứ 2 là lúc mẹ cảm thấy khỏe khoắn và dễ chịu nhất, không phải đối mặt với những cơn ốm nghén và bụng bầu cũng không quá to để di chuyển.

Lựa chọn địa điểm phù hợp

Mẹ bầu nên cân nhắc chọn những địa điểm không quá xa, không phải di chuyển quá nhiều và phương tiện đi lại thuận lợi để đảm bảo có được một chuyến du lịch thoải mái. Đi du lịch khi bầu bí nên coi trọng việc nghỉ dưỡng chứ không cần khám phá quá nhiều nên hãy ưu tiên các địa điểm có không khí trong lành, dễ chịu. 

Kiểm tra sức khỏe trước khi đi

Trước khi đi, mẹ bầu nên làm các xét nghiệm cần thiết theo đúng thời điểm mang thai để đảm bảo sức khỏe mẹ và thai nhi không có vấn đề gì, đồng thời nên xin tư vấn của bác sĩ có nên đi du lịch hay không. 

Mang theo sổ khám thai/ giấy chứng nhận y tế

Các hãng hàng không đều có quy định về việc từ chối phục vụ những hành khách mang thai thời điểm sắp sinh, thường là từ 34-36 tuần trở đi. Vì thế, mẹ bầu nên xin bác sỹ giấy chứng nhận đủ sức khỏe để hoàn thành các thủ tục lên máy bay, lưu ý là một số hãng (như Vietnam Airlines) bắt buộc phải sử dụng mẫu giấy chứng nhận của hãng, nên các mẹ phải in mẫu ra, điền vào rồi hãy xin xác nhận của bác sĩ nha.

Mẹ bầu cũng nên mang theo sổ/hồ sơ khám thai để lỡ có vấn đề gì, bác sĩ địa phương có thể hỗ trợ được các mẹ một cách tốt nhất.

Trang phục thoải mái

Mẹ cần mang theo trang phục bầu bí phù hợp với địa điểm mình sắp tới nghỉ ngơi, du lịch. Không nên lựa chọn những bộ đồ quá bó gây khó chịu khi ngồi, di chuyển. Mẹ cũng cần lựa chọn giày dép thoải mái, êm ái để tiện đi lại.

Cẩn trọng với các món "lạ"

Đã đi du lịch thì ai cũng thích thưởng thức các món mới, đặc sản địa phương nhưng các mẹ bầu hết sức cẩn trọng kẻo "cái miệng hại cái thân" nha. Nên kiểm tra kĩ với nhà hàng để đảm bảo món ăn, uống không chứa thành phần khiến mẹ bị dị ứng.

Các mẹ nhớ uống nhiều nước, nên uống nước đóng chai, không nên uống đá viên nhé. 

Theo Bibabo.vn