Tài khoản

user_avatar
ℳẸ BẮP☘ XOÀI   

Tham gia từ tháng 03/2017 .

02/2019

Chút suy nghĩ ngày đầu năm

Nếu có con trai, tôi sẽ dạy nó rằng lời nói của đàn ông là quân tử nhất ngôn. Nếu nó đã hứa là 30 phút nữa về thì nhất định phải về. Nếu nó đã hứa đi ngủ cùng vợ, không để vợ stress thì phải giữ lời hứa. Một lần bất tín, vạn lần bất tin.

Nếu có con trai, tôi sẽ dạy nó rằng bạn bè là quan trọng, nhưng chắc chắn phải sau gia đình. Lúc nó ốm ai sẽ đưa nó đi bệnh viện? Gọi chiến hữu đến đưa? Ai lục cục nửa đêm đi nấu cháo? Ai dạy dỗ chăm bẵm nó từ lúc lọt lòng?

Nếu tôi có con trai, tôi sẽ dạy nó rằng đàn ông hơn nhau ở chỗ biết được lúc nào cần về sớm, lúc nào có thể về muộn và giới hạn chịu đựng của người phụ nữ...

Nếu tôi có con gái, tôi sẽ dạy nó rằng đàn ông và đàn bà hoàn toàn bình đẳng. Không phải là đàn ông thì sẽ có quyền bù khú với bạn bè tới quá nửa đêm mà ko cần nửa lời với vợ, hay là đàn bà phải phóng như bay về nhà lúc 10h tối. Nếu đã cho chồng quyền về lúc nửa đêm, hãy tự cho mình một chuyến du lịch - không- cần chồng...

Nếu tôi có con gái, tôi sẽ dạy nó rằng con cái là quan trọng, nhưng phải được hình thành bởi tình yêu và sự tôn trọng của bố mẹ chúng. Nếu chỉ cần tình yêu, có lẽ nó không cần kết hôn để có con.

Có lẽ vì muốn dạy chúng nhiều thứ quá, mà tôi vẫn chưa thể có con? Có lẽ suy nghĩ nhiều quá, để tâm nhiều quá nên bị mắc bệnh lý tâm lý?  Có lẽ phải để cho nhau thời gian để suy nghĩ về cuộc hôn nhân này?