Tài khoản

user_avatar
Mẹ Sun   

Tham gia từ tháng 06/2018 .

12/2018

Chuyện đi sinh

Hành trình vượt cạn của e đây các mẹ ạ:

Ngày 11/12: e ra ít dịch hồng rồi bụng lâm râm như tới tháng. Nghĩ là chắc mai mốt sinh nên chăm chỉ tắm rửa, chuẩn bị đồ các thứ.

Ngày 12/12: bụng đau nhiều hơn một tí nhưng vẫn chưa đi khám. Bảo ăn trưa xong đi nhập viện rồi lại lười. Đến tối ăn uống xong các thứ rồi cùng ck và bà nội vào nhập viện. Hai vk ck tranh thủ dắt tay dạo ngược xuôi hành lang bệnh viện cho dễ sinh.

Ngày 13/12: đau nhiều hơn và mạnh hơn nhưng mẹ ck bảo thế này vẫn chưa đau. Khi nào cười k được mới đau. Sáng đo mới mở dk 1p. Chiều tối mở mới dk 2p. Huhu. Bắt đầu đau dồn dập kinh khủng nhưng tối khuya mới mở có 3p. Hoảng sợ thực sự vì đau vậy mà mở có dk 3p. Đau nghiến răng nghiến cổ , quỳ rồi đứng, như chưa bao giờ dk đau. Xong đau quá mà bao nhiêu đồ ăn nôn ra hết. Ăn vào lại nôn ra . Nôn không còn gì trong bụng thì lên cơn buồn ngủ. Sợ k đủ sức sinh nữa chỉ nghỉ đến việc mổ cho rồi. Đau quá gọi bs khám mới dk 4p. Bất lực quá khóc huhu.lại tiếp tục đấu tranh tư tưởng. Thực sự đau muốn chết cho khoẻ luôn ấy ạ. Đến 4h sáng khám mới dk 5,6p gì đấy. Lại đứng trụ rồi quỳ bò các thứ. Đến 4 rưỡi chịu k nổi chạy vào phòng đẻ đứng đấy. Bs bảo hơn 30p sau rồi lên bàn đẻ. Dk 8p rồi đứng đó rặn thoải mái. Lúc này lên cơn đau rặn mới kinh khủng hơn nữa chứ. Cứ dứt cơn đau là lại nhắm mắt ngủ đứng rồi lại rặn lại ngủ vì sợ k có sức sinh.  Đến khoảng 5 rưỡi thì dk lên bàn đẻ mừng kinh khủng. Lúc này cảm giác như sắp dk giải thoát vậy. Dù hết sức nhưng vẫn gắng cho đến cùng. Rặn mãi k được bs mới bảo ck chạy ra ngoài cổng bv ( giống như thuật vậy ạ) . Thế là ck mới ra dk một đoạn thì cu nhà e ra đời. Hạnh phúc lắm ạ. Bs thì khen mình giỏi vì k hề kêu van gì cả. Hí hí. Cu  nhà e nặng 3 kí 2. Mừng quá quên cả đau luôn ạ...

Qua cơn đau đẻ thì đến cơn đau vết khâu. Ngồi không được, nằm cũng không xong. Sữa thì chưa về cho con bú. Lại sầu thêm.

Hôm sau lấy máu gót chân cho bé thì được về nhà. Bây giờ đến phần ở cữ . Huhu. Than làm hai cái chậu nhôm to đùng đặt dưới giường. Thêm mỗi bữa ăn một tô cơm đầy ắp thêm một tô canh kèm thức ăn các thứ. Giữa bữa thêm tô rưỡi cháo . Mới về hai ngày mà mặt e như cái mâm luôn. Thêm cái bụng dạ con chưa xẹp xuống nữa. Đúng là đẻ xong thì chả còn cái gì của con gái nữa.

Đến khâu gọi sữa về. Chưa sinh thì quyết tâm để e bú sữa mẹ. Nhưng sinh xong k có sữa nên đành phải mua sữa meji về cho e uống . Về ngày thứ hai chưa có sữa. Bà cố ngoại lên lấy men rượu đắp rồi xoa bóp các thứ. Phải gọi là đau hơn đau đẻ. Nươcs mắt chảy hai dòng nhưng nghĩ thương con lại cắn răng chịu. Ăn thêm cháo chân giò heo với chân dê thì sữa về nhiều hơn. Mừng ghê luôn. Nhưnh núm lại bị ngắn nên e vẫn chưa ngậm bú dk lại phải vắt sữa rồi rót vào bình... nhiều khi nghĩ thương con lại rớt nước mắt các mẹ ạ.

Chỉ là mới mấy ngày đầu sinh nở mà trải qua k biết bao nhiêu chuyện rồi. Sinh con thực sự vất vả...

Đấy là còn sinh đẻ mẹ tròn con vuông chứ phòng sinh của e còn chứng kiến cảnh nhiều người sinh mổ, sinh non, băng huyết, con suýt ngạt, chuyển viện.... chúc các m chưa sinh sớm vượt cạn thành công.

Xem thêm bình luận