Tài khoản

Có chồng thế này là em may mắn lắm rồi các mẹ ạ

Thach Lam 5 năm trước 32 bình luận

Quả thật cái thời gian bầu bí, em khó ở vô cùng. Động tí là gắt gỏng lên thôi, nhưng cũng may có chồng em hiểu cho vợ lắm ạ. Anh ấy được cái vợ bụng mang dạ chửa là không ngại việc gì. Thỉnh thoảng em khó tính quá, lại hay giận dỗi linh tinh là bị chồng mắng cho. Nhưng chả hiểu sao cứ bị mắng như thế em lại cười xuề xòa. Thế mà lúc ông ý ngọt ngào thì lại gắt gỏng, bắt nạt. Tâm lý thời gian này đến chính em còn chẳng hiểu được mình, thế mà chồng em vẫn chịu được. Nhiều lúc nghĩ cũng thương nhưng mà thôi cũng kệ các mẹ ạ.

Từ ngày vợ mang bầu, chồng em đúng chuẩn ông chồng quốc dân, tâm lý lắm ạ, chăm vợ đâu ra đấy. Anh nào còn chưa biết phải làm gì khi vợ mang bầu thì hãy xem những gợi ý này nhé.

Yêu thương và hỗ trợ vợ

Vâng, người ta bảo bà bầu rất khó tính. Khó tính hay không thì em không khẳng định, nhưng khó ở thì chắc chắn. Nhiều khi em khóc lóc tỉ tê chuyện không đâu ấy, nhưng anh ấy dỗ dành em, động viên là em thấy tâm trạng cũng khá lên ngay. Chửa cái là trong người khó chịu lắm, chồng em cũng hủy bỏ hầu hết các cuộc tụ họp bạn bè, ở nhà phụ vợ nấu nướng giặt giũ… 

Ai đi làm mà không mệt, thế nhưng mà ngày nào về cũng vào bảo vợ: “Em mệt cứ nghỉ ngơi đi, anh làm tí là xong hết nhé. Em đừng có mà tưởng anh không biết làm gì”. Nói mặt tỉnh bơ làm em buồn cười lắm các mẹ ạ. Anh ý chẳng để em làm gì nặng nhọc đâu. Thấy chồng thương vợ như vậy là hạnh phúc lắm rồi.

Chuẩn bị tài chính

Việc này cực kì quan trọng, vì không phải đến khi gần đẻ mới tốn kém đâu các mẹ ạ. Bấu bí chị em ta còn phải bồi bổ bao nhiêu thứ, uống toàn sữa đắt tiền nữa. Sau này còn phải sắm sửa đồ cho con… Ti tỉ thứ đấy ạ. Các bố nên chuẩn bị tài chính vững chắc để khi cần là có nha.

Thông báo tin vui

Các anh cũng nên lên kế hoạch thông báo tin vui cho gia đình, bạn bè. Việc này không đơn thuần là chia sẻ niềm vui đâu, các ông bố sẽ cần tới sự trợ giúp của gia đình, bạn bè đấy ạ. Biết đâu họ có nhiều kinh nghiệm chăm sóc vợ bầu bí để chia sẻ với các bố.

Tình cảm với vợ

Chuyện này tối quan trọng các anh nha. Vợ bầu bí rất nhạy cảm, các anh mà không quan tâm là vợ sẽ tủi thân đó ạ. Như vợ chồng em mà xem phim là lúc nào anh ấy cũng chuẩn bị cho vợ món ăn vặt yêu thích. Các bố cũng đừng quên những hành động lãng mạn thường làm với các mẹ, ví dụ có anh thì hôn trán vợ trước khi đi làm, có anh thì hay ôm vợ khi ngủ… Làm thế nào để vợ cảm thấy tình cảm của các anh mặn nồng hơn. Như vậy, chị em sẽ yên tâm dưỡng thai vì chồng lúc nào cũng yêu thương.

Tập mát xa cho vợ

Các bố có thể lên mạng tìm hiểu những bài mát xa nhẹ nhàng cho vợ bầu ạ. Chồng em hay bóp tay bóp chân cho em trước khi đi ngủ vì bấu bí hay mỏi lắm. Nhờ thế em ngủ ngon hơn, chứ thời gian đầu còn bị mất ngủ cơ ạ.

Tìm hiểu các bài học thai giáo

Chồng em thấy vợ thai giáo cho con là cũng mày mò lên mạng xem. Anh nhà em tự tin lắm các mẹ ạ, lúc nào cũng bảo: “Anh nói chuyện nhiều thế, sau này ra đời kiểu gì cũng bện anh hơn bện em”. Tối nào ăn cơm xong cũng ngồi thủ thỉ với cái bụng em như kiểu thân thiết lắm rồi. Mà cu cậu trong bụng em nghe bố gọi là đạp mẹ nhiều lắm cơ. Con hiểu đấy bố mẹ ạ. Các bố cũng hãy chăm giao tiếp để gần gũi với con hơn nha.

Em bầu bí được nửa hành trình rồi, có chồng thương em vui lắm. Đêm nào vợ chồng nằm thủ thỉ, em cũng ôm chặt nói cảm ơn anh. Mà khổ giờ bụng to rồi không nằm sát sạt được. Ngày nào thiếu hơi chồng là khó ngủ ngay. Các anh thấy đấy, chăm vợ đúng cách là tình cảm đi lên rõ rệt ạ. Các bố có vợ bầu bí cũng hãy tranh thủ quan tâm, yêu thương vợ để mẹ khỏe, con sau này thông minh nhé. Chúc gia đình các mẹ hạnh phúc nha.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm