Tài khoản

Có con là điều tuyệt vời nhất

Mẹ Jiyeon 5 năm trước 26 bình luận

Nhìn bé yêu ngủ say, em lại thấy luồng hạnh phúc chạy khắp cơ thể mình. Bé là kết tinh tình yêu của vợ chồng em sau bao năm tháng kề vai sát cánh.

Em vốn là tuýp phụ nữ của gia đình. Không phải lấy chồng xong là ở nhà đâu ạ. Em vẫn đi làm bình thường, đến khi gần sinh mới nghỉ các mẹ ạ. Chẳng là em thích chăm sóc chồng con, nấu món ngon đợi chồng tắm rửa ra ăn cơm ấy. Thế nhưng chồng em thấy vợ nấu cơm thì chưa bao giờ chịu ngồi yên, lúc nào anh ấy cũng quấn quýt bên cạnh, hai vợ chồng trò chuyện trong gian bếp.

Kể từ khi sinh xong, em không đủ thời gian để chăm sóc bữa ăn của gia đình như trước nữa. Chưa kể đêm xuống, em cũng phải dậy cho con ăn. Mệt rã rời, chắc mẹ nào từng sinh con cũng hiểu. Người em cũng xổ ra nữa, nhưng không vì thế mà chồng hết thương em.

Người em sinh xong đầy mỡ thừa, nhưng em không định vì vậy mà ép cân để về dáng. Em vẫn ăn uống đầy đủ để con có được nguồn sữa mẹ tốt nhất. Ấy thế mà cho con bú hoàn toàn là em cũng đã xuống khối cân rồi đấy các mẹ, hồi mới sinh tận 62kg, bây giờ còn 53kg thôi ạ. Chồng thấy em vậy nên ngày càng cưng nựng em. Thế nên dù mệt mấy em cũng vẫn vui, không bị stress.

Kết quả hình ảnh cho bs bú mẹ

Nhiều mẹ sau sinh bị mất sữa, em thì sữa về nhiều ơi là nhiều, con bú không xuể. Có lần đứng soi gương, nhìn 2 bầu ngực sữa chảy ướt đầm áo, chẳng hiểu nghĩ gì em tự dưng đứng khóc rưng rức. Anh nhà em thấy thế thì vào phòng hỏi vợ bị làm sao. Em nói mà cứ loanh quanh ấy, kiểu mình sinh xong nên tâm lý hay bị nhạy cảm sao đó các mẹ ạ. Anh ấy hiểu nên động viên em, rồi cũng hay pha trò trêu vợ. Thế là em hết nghĩ linh tinh ngay đấy ạ. Dù có mệt, nhưng hiểu rằng trong mình đang có nguồn sữa tốt lành nhất cho con, em thấy việc làm mẹ thật thiêng liêng. 

Đêm đêm, ngắm nhìn con nằm gọn trong vòng tay mình, nhìn  chồng ngủ bên cạnh, em bỗng cảm thấy cuộc đời với em như vậy là đủ đầy lắm rồi. Nhớ lại những tháng ngày hai đứa em tay trắng đi lên, giờ đây cuộc sống đã khấm khá hơn nhiều, chúng em đón thiên thần nhỏ, tình yêu càng thêm vững bền. Em chỉ mong cuộc sống cứ mãi hạnh phúc như vậy.

Kết quả hình ảnh cho bố và bé sơ sinh

Nhiều khi, nhìn thấy bố hỏi chuyện bé, còn bé thì vừa nằm vừa ê a hóng chuyện, tim em rạng rỡ hẳn lên. Không từ nào diễn tả được niềm hạnh phúc ấy. Hóa ra, việc trong nhà xuất hiện thêm một người bạn nhỏ lại thú vị đến thế.

Sau này, khi bé lớn thêm, em nhất định sẽ không biến con thành công cụ để tạo niềm tự hào cho mọi người trong gia đình. Chẳng phải với bố mẹ, con khỏe mạnh và hạnh phúc là điều đáng mong đợi nhất hay sao? Phải không các mẹ!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm