Tài khoản

user_avatar
Mẹ Na Bơ   

Tham gia từ tháng 11/2017 .

05/2019

Có nên mua máy hâm sữa hay không?

Đây chắc là câu hỏi nhiều mẹ sữa quan tâm. Theo kinh nghiệm của mình thì đây là món đồ có thì thừa, không có thì thiếu, nghĩa là mua cũng được mà không mua cũng được. Dùng máy hâm sữa thì lợi cái là mình chỉ cần đặt sữa vào máy hâm và đợi đến khi sữa nóng là được, không phải làm gì nữa cả. Nhưng cái không hay ở máy hâm là ở chỗ, nhiều khi mình hâm sữa bị nóng quá, nhấc bình sữa ra mà suýt bỏng cả tay lại phải để bình sữa vào nước lạnh để làm mát rồi mới cho con ti được. Nhiệt độ của sữa sau hâm chỉ khoảng 40 độ thôi vì như thế nó mới giống nhiệt độ sữa ti trực tiếp từ mẹ, con nó mới quen và thích ti hơn. Thỉnh thoảng mình để ý thấy sữa hâm ra hơi bị lạnh một chút, nên con nó không quen và không chịu ti. 

Các mẹ bảo máy hâm có nút vặn và điều chỉnh ở nhiệt độ mình mong muốn. Nhưng thật ra không giống như mình kỳ vọng đâu. Một số máy hâm sẽ làm nóng không đều, chỗ nóng chỗ nguội, ngoài bình nóng nhưng chưa chắc sữa bên trong nóng. Cái này nếu mua máy hâm thì rất cần phải cân nhắc đến dòng máy chất lượng tốt một chút các mẹ ạ. Còn một điều nữa mình nghĩ nên cảnh báo các mẹ. Một số mẹ hay có thói quen sử dụng máy hâm sữa như sau: hâm nóng sữa, rồi cho con ti sữa vừa hâm, sau đó con không ti hết lại ủ lại sữa vào trong máy hâm với hi vọng sữa không bị nguội. Mình nghĩ không nên. Khoảng trên 40 độ là sữa mẹ đã bắt đầu lên men rồi, mẹ ủ lâu là có thẻ làm thành sữa chua đấy. Sử dụng máy hâm như thế này không phải cách tốt để bảo quản sữa mẹ đâu các mẹ nhé. Vì nguyên tắc bảo quản sữa mẹ là làm lạnh chứ không phải là ấm, ấm càng dễ khiến vi khuẩn có cơ hội sinh sôi nảy nở. 

Đấy là với các mẹ có ý định mua máy hâm. Còn với mẹ không mua máy hâm có thể sử dụng cách để bình nước vào trong bát nước ấm trước khi con ti để làm ấm lại sữa mẹ. Có thể dùng nhiệt kế để đo nhiệt độ nước cho phù hợp nhé. Cách này cũng được, đỡ tốn tiền lại tương đối an toàn vì mình kiểm soát được.