Tài khoản

Có nên sử dụng Dung Dịch Vệ Sinh khi mang bầu?

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước

Khi mang thai nội tiết tố thay đổi, nguy cơ viêm nhiễm âm đạo cao hơn. Mẹ nên vệ sinh sạch sẽ để tránh ảnh hưởng trực tiếp tới thai nhi. 

Xem nhanh

  • Mẹ bầu dễ mắc phải viêm nhiễm phụ khoa nếu như.
  • Khi mang bầu mẹ có được sử dụng dung dịch vệ sinh không? 
  • Chăm sóc vệ sinh vùng kín đúng cách. 

Mẹ có biết vệ sinh âm đạo khi mang thai vô cùng quan trọng. Vì trong thời gian mang thai cơ thể mẹ tiết ra nhiều dịch nhờn hơn, nhạy cảm hơn, nội tiết tố thay đổi nhiều, nếu không vệ sinh sạch sẽ mẹ sẽ mắc phải: sưng, ngứa âm đạo, gây nhiễm trùng trong khi mang thai, âm đạo tiết ra mùi hôi, dễ mắc phải những bệnh phụ khoa. Mẹ mắc các bệnh về âm đạo sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi như: sinh non, trẻ sinh ra nhẹ cân, dễ bị nhiễm trùng mắt, viêm phổi, nặng hơn dẫn đến sẩy thai, thai lưu.

1Mẹ bầu dễ mắc phải viêm nhiễm phụ khoa nếu như.

❌ Trong quá trình mang thai, nội tiết tố trong cơ thể mẹ bị rối loạn, gây mất cân bằng độ pH, tạo điều kiện để nấm Candida phát triển, sinh viêm nấm âm đạo.

❌ Sự thay đổi hormone trong quá trình thai nghén khiến cho các vi khuẩn tự nhiên trong môi trường âm đạo phát triển quá mức bình thường gây viêm nhiễm vùng kín.

❌ Người mẹ mắc bệnh lậu trong quá trình mang bầu cũng là nguyên nhân gây viêm phụ khoa khi mang thai mãn tính.

❌ Ngoài ra, nguyên nhân gây viêm âm đạo khi mang thai còn có thể do một số yếu tố khác như vệ sinh vùng kín không đúng cách, khí hư ra nhiều khi quan hệ tình dục, mẹ bầu bị stress, mệt mỏi,…

=> Một số dấu hiệu của bệnh như: Huyết trắng ra nhiều, khí hư có mùi hôi tanh cực kỳ khó chịu, vón cục màu trắng bám trên quần lót. Khí hư màu xanh, vàng,....ngứa vùng kín, có cảm giác nóng rát khi quan hệ tình dục hoặc khi tiểu tiện. 


Thời kỳ mang thai mẹ dễ mắc các bệnh phụ khoa

2Khi mang bầu mẹ có được sử dụng dung dịch vệ sinh không? 

Quá trình mang thai có rất nhiều sự thay đổi về thể chất đặc biệt là vùng nhạy cảm. Trong thời gian này, dịch trắng lại tiết ra nhiều hơn khiến âm đạo ẩm ướt và có mùi hôi. Đặc biệt có khoảng 30% phụ nữ bị ra máu vô hại trong 3 tháng đầu của thai kỳ. Vì thế nguy cơ bị nhiễm nấm và viêm âm đạo sẽ cao hơn. Những tháng cuối cùng của thai kì quá trình tiết hormone relaxin còn làm cho các dây chằng giãn rộng hơn khiến âm đạo sậm màu, bị kéo dài và mở rộng hơn. Các loại dung dịch vệ sinh phụ được ra đời giúp hỗ trợ chăm sóc sức khỏe vùng sinh sản của các chị em phụ nữ. Đa phần các loại đều có công dụng làm sạch vùng kín, một số loại nước rửa phụ khoa khác còn giúp khử mùi hôi, dưỡng da, cân bằng pH âm đạo và ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh phụ khoa.  Vì thế, điều này hoàn toàn có lợi cho sức khỏe của bà bầu. 

Tuy nhiên mẹ nên lựa chọn sản phẩm dung dịch vê sinh:

✔ 100% chiết xuất từ thiên nhiên, độ pH phù hợp từ 3,8- 4,5, mẹ bầu cần chọn loại dung dịch có độ pH phù hợp để tránh phá hủy môi trường âm đạo, mất cân bằng độ pH vì nó dễ gây ra các bệnh viêm nhiễm âm đạo. 

✔ Không gây kích ứng, sát khuẩn mạnh mẹ nên chọn dung dịch chứa Lactoserum là chất đệm giúp duy trì pH acid, tạo độ ẩm tự nhiên cho làn da vùng kín luôn mềm mịn, không gây khô rát khi sử dụng hàng ngày. Lactoserum với độ dưỡng ẩm phù hợp, tạo cảm giác an toàn, thoáng sạch chứ không gây ẩm ướt. Thành phần dịu nhẹ sẽ phù hợp với làn da, cơ địa, ít gây kích ứng cho bạn trong giai đoạn bầu bí. 

✔ Không sử dụng dung dịch có chứa paraben, không quá lạm dụng dung dịch vệ sinh.


Khi mang bầu có nên sử dụng dung dịch vệ sinh không?

3Chăm sóc vệ sinh vùng kín đúng cách. 

- Rửa vùng kín 1 -2 lần mỗi ngày, rửa từ trước ra sau, không thụt rửa sâu, không ngâm mình trong chậu. 

- Nếu bị ngứa có thể vệ sinh vùng kín với một vài loại thảo dược thiên nhiên như: lá khế, nước trà xanh.

-  Lau khô vùng kín với khăn bông mềm sau khi tắm và mặc quần áo có chất liệu co giãn và thoáng mát

-  Hạn chế việc “yêu ” trong thời gian mang bầu, chọn vị trí yêu thoải mái để giảm tránh áp lực lên bụng và ngực của bà bầu.

- Thường xuyên khám phụ khoa định kỳ để đảm sức khỏe cơ quan sinh sản của mẹ bầu ổn định trong suốt thai kỳ cho đến ngày sinh nở.


=> Hiện nay trên thị trường mẹ bầu thường sử dụng loại dung dịch có chứa thành phần tự nhiên như: "Dung dịch vệ sinh trầu không tràm trà Lagumi" vì đủ tiểu chuẩn chọn lựa, an toàn với mẹ bầu. Với thành phần tự nhiên: trầu không, tinh dầu tràm, nha đam, cúc la mã,... độ pH 4,5 chuẩn, không chứa paraben, nó còn hỗ trợ chống viêm nhiễm phụ khoa. Sản phẩm được phân phối chính tại: https://bibabo.vn/home mẹ "comment thắc mắc+ số điện thoại" để được chuyên gia tư vấn kỹ hơn.


https://bibabo.vn/ec/product/show/Dung_dich_ve_sinh_chiet_xuat_trau_khong_tram_tra_Lagumi_100ml-100117932

Theo Bibabo.vn

Từ khóa: