Tài khoản

Có nên thoa rượu gừng nghệ lên da mặt hay không?

Nguyễn mây mây 4 năm trước 7 bình luận

Có khá nhiều mẹ có nhu cầu sử dụng rượu gừng nghệ hạ thổ sau sinh để chăm sóc vùng da thậm rạn và gảm vòng 2. Phải nói rằng đây là 1 cách rất hữu hiệu, đem lại kết quả tốt mà rất an toàn. Tuy nhiên, sử dụng như thế nào mới là đúng cách thì thực sự không phải ai cũng biết.

1. Rượu gừng nghệ hạ thổ có tác dụng gì?

- Phải nói rằng rượu gừng nghệ hạ thổ đã quá nổi tiếng với tác dụng trị rạn da, mờ thâm nám và giảm bụng rất hiệu quả. Ngoài ra, rượu gừng nghệ còn làm sạch, giữ ấm cơ thể sau sinh khá tốt. Rượu và gừng sẽ khử sạch mùi mà cái cụ hay gọi là "mùi gái đẻ" bằng cách pha chúng với nước tắm hàng ngày.

- Thậm chí, nếu các mẹ hay người thân trong gia đinh hặp chứng mất ngủ hay cơ thể mệt mỏi, bủn rủn tay chân thì có thể pha rượu gừng nghệ vào nước ấm và ngâm chân sẽ cải thiện hẳn luôn.

- Mình nghĩ rằng đây là 1 sản phẩm mà bất kì mẹ sau sinh nào cũng nên dùng nhỉ?

2. Nên sử dụng rượu gừng nghệ ở vùng da nào?

- Nói lại 1 chút về thành phần, các mẹ hãy nhớ rằng rượu gừng nghệ chắc chắn phải có: rượu + gừng + nghê ( 1 số thành phần có thêm cả hạt gấc). Đây đều là những thành phần có tính nóng, giảm thâm sạm.

- Như các mẹ đã biết thì việc sử dụng rượu gừng nghệ cho vùng bụng rất tốt để cải thiện thâm nám rạn da. Thậm chí là các mẹ có thể dùng để bôi lên toàn thân, nhất là khi đang trong thời gian ở cữ thì cực kì tốt. Bởi hỗn hợp này có thể làm sáng da lên 1 cách khá rõ, cách này cũng làm ấm cơ thể tốt nữa.  Tuy nhiên, các mẹ nên tránh thoa ở vùng  cho bé ti nhé.

- Cách làm như sau: Sau khi tắm sạch, các mẹ bôi rượu nghệ lên toàn bộ body (trừ vùng ngực), massage ở vùng bụng dùng đai quấn nịt bụng luôn. Sau đó mặc quần áo như bình thường. Nhược điểm của rượu gừng nghệ có thể làm bẩn nịt và quần áo. 

3. Rượu gừng nghệ có sử dụng được cho da mặt không?

- Đây chính là câu hỏi của khá nhiều mẹ. Nhưng các mẹ thấy không? Ở phần trên, mình không hề nhắc đế da mặt. Vậy nên câu trả lời cuối cùng là: KHÔNG

- Da mặt khá mỏng và dễ nhạy cảm. Rượu và gừng lại có tính nóng, chính vì vậy nếu thoa hỗn hợp rượu gừng nghệ lên da mặt thì sẽ rất dễ xảy ra tình trạng kích ứng như nổi mẩn và nóng rát. Vậy nên các mẹ không nên sử dụng rượu gừng nghệ lên mặt nhé.

Image result for Có nên thoa rượu gừng nghệ lên da mặt hay không?

Theo Bibabo.vn