Tài khoản

Có phải chỉ số SPF càng cao thì kem chống nắng có tác dụng càng tốt

Hằng Vũ 4 năm trước

Trong những ngày hè nắng muốn cháy da này, kem chống nắng chắc chắn là lựa chọn bảo vệ da số 1 của chị em mình. Trước đây mình có một lầm tưởng, rằng các loại kem chống nắng có chỉ số SPF càng cao thì khả năng chống nắng càng tốt và lâu hơn, như SPF 100 sẽ tốt hơn SPF 80 và SPF 50 ấy. Sự thật không như vậy thì phải. Mình đọc 1 bài trên ELLE - một tạp chí danh tiếng dành cho phụ nữ, họ có nói rằng "SPF càng cao sẽ càng bảo vệ da tốt hơn" thực ra chỉ là câu nói giúp cho chúng ta cảm thấy an toàn hơn mà thôi. Tổ chức Ung thư Da khuyến nghị nên sử dụng loại kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu là 30 (giúp ngăn 97% tia UVB) và chỉ số SPF tối đa 50 (giúp ngăn 98% tia UVB) của mặt trời. 

Trên thị trường quá nhiều loại kem chống nắng. Ngoài việc lựa chọn kem chống nắng phù hợp với loại da của mình (da dầu, da khô, da hỗn hợp, da nhạy cảm) thì chị em nên lựa chọn các sản phẩm kem chống nắng với chỉ số SPF 50+ và PA++++, như thế là đã bảo vệ da tốt rồi, vừa đủ cho các họat động từ trong nhà đến ngoài trời. 

Và thoa kem chống nắng không chỉ thoa 1 lần, cứ 3 giờ thoa lại một lần để đảm bảo kem chống nắng hoạt động tốt nhất, bảo vệ làn da chúng mình tốt nhất nhé, đặc biệt là trong thời tiết khắc nghiệt cùng cái nắng gay gắt này. 

Vài điểm vậy thôi, hi vọng sẽ giúp ích cho chị em lựa chọn kem chống nắng đi biển trong kỳ nghỉ sắp tới. Nghỉ lễ rồi, bung lụa nào

Theo Bibabo.vn