Tài khoản

Có phải mẹ tăng cân càng nhiều thì con sinh ra sẽ càng bụ bẫm hay không?

Nguyen Trang 5 năm trước 63 bình luận

Các mẹ thường lo lắng khá nhiều về cân nặng của mình trong thời kỳ mang thai. Nhiều mẹ lúc bầu tăng cân chẳng đáng mấy đâu mà đẻ con ra thì nặng vô cùng, toàn từ 3,0 - 3,4 kg ấy. Ngược lại, nhiều mẹ lúc bầu tăng cân vù vù cứ tưởng khi sinh con sẽ nặng mà lại không phải thế, con đẻ ra nhẹ hều. Vậy có phải mẹ tăng cân càng nhiều thì con sinh ra sẽ càng bụ bẫm?

Đầu tiên, theo mình khi tăng cân quá nhiều dễ dẫn đến nhiều nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, huyết áp. Nếu mình tăng cân quá nhiều thì chưa chắc các dưỡng chất đã hấp thụ đầy đủ vào cơ thể của con, nhiều khi còn chuyển thành mỡ thừa trong mẹ. Hơn thế, mẹ bầu thừa cân sẽ khiến sức khỏe của con bị ảnh hưởng nhiều. Chẳng hạn như con sẽ bị thừa cân béo phì hay con bị bệnh liên quan đến tim mạch. Trong khi mẹ tăng cân ở mức ổn định thì chỉ số của con bình thường, yên tâm vô cùng. 

Thứ hai, khi mẹ bầu bị thừa cân có thể sẽ bị ít sữa hoặc thậm chí nhiều sữa quá mà lại bị tắc thì khó chịu, đau nhức lắm. Ngược lại, nhiều mẹ giữ được vóc dáng ổn định từ lúc bầu đến lúc sinh, sữa về đều đều, không có hiện tượng bị tắc. Vấn đề giảm cân sau sinh của mẹ cũng chẳng quan ngại, đau đầu. 

Các mẹ có thể tham khảo bảng cân nặng dưới đây:

Trong thời kỳ mang thai, không phải mẹ cứ tăng cân là con sinh ra sẽ bụ bẫm đâu. Chúc các mẹ duy trì được mức cân nặng ổn định trong thời kỳ mang thai.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm