Tài khoản

user_avatar
Mẹ Bon   

Tham gia từ tháng 11/2018 .

11/2018

Con ăn dặm mà cho nghịch smartphone, dừng ngay lại nếu không muốn mất con!

Nói chung, ở bất kì giai đoạn nào việc hạn chế hay không cho con dùng điện thoại là điều nên làm ngay các mom ơi. Giai đoạn ăn dặm là thời kỳ con tập làm quen với thức ăn thô, có những đặc thù riêng trong việc tiếp nạp thức ăn.

Mấy ngày nay các mẹ có biết vụ con trai một chị đã bị bệnh TIC (liệt cơ mặt) chỉ vì cho con dùng quá nhiều smartphone chưa? Em nghe mà lạnh ớn quá nè. Thằng Bon nhà em cũng hay được bố nó cho nghịch smartphone lắm. Nhưng khi biết tác hại của việc này nguy hiểm như thế nào thì em cấm tiệt. Dù quấy khóc như nào em cũng không cho động đến nữa. Không ngăn từ nhỏ lớn sẽ khó hơn đó các mẹ, sau này con khổ, mình khổ chứ ai.

Các mẹ lưu ý nhé, việc con ăn dặm như thế nào ảnh hưởng khá quan trọng đến sự phát triển ở giai đoạn này và cho những năm tiếp sau. Đừng để bất kỳ yếu tố không tốt nào ảnh hưởng đến việc này và cả sự phát triển chung của con các mẹ nhé, nhất là smartphone – một thứ cực kỳ độc hại với trẻ nhỏ hiện nay. Vụ bé của mẹ kia bị liệt cơ mặt do dùng nhiều smartphone cũng bởi sự bất cẩn không đáng có. Các mom nên tránh nhé!

Tiện đây em cũng đã tìm hiểu một số thông tin, lưu ý về cách ăn dặm cho con nên muốn chia sẻ vơi các mom nè.

+ Tăng cường rau xanh cho con trong thực đơn.

Nhiều mẹ cứ thích cho con ăn thật nhiều thịt, cá, trứng mà quên mất sự quan trọng của rau xanh tới cỡ nào. Rau xanh không chỉ giúp cải thiện cảm giác ngon miệng mà còn mang tới nguồn vitamin dồi dào nhé các mẹ.

+ Đừng quá ép con ăn

Trong thời gian ăn dặm mình vẫn cho con ti đúng không? Vậy nên nếu con không muốn ăn thì cũng đừng ép quá bởi sẽ sinh ra phản ứng tâm lí không tốt như sợ ăn đến ghét người bên cạnh. Hơn nữa, mình nên hướng đến ăn đủ chất chứ không ăn theo số lượng nha.

+ Bỏ suy nghĩ sau này chăm con bù vì hiện không có điều kiện

Đây là giai đoạn quan trọng trong sự phát triển của con nên các mẹ cần tận dụng thời gian quý giá này để cho con những gì tốt nhất, từ đó phát triển nhanh nhất nhé. Chứ để lớn lên dù chăm cỡ nào nhưng qua giai đoạn vàng thì cũng không hiệu quả đâu.

Một số lưu ý trong việc cho con ăn dặm và lời khuyên KHÔNG cho con dùng smartphone hi vọng sẽ giúp ích cho nhiều mẹ nhé. Có gì cứ comment bên dưới, em sẽ chia sẻ thêm nha!!!