Tài khoản

Con ăn dặm mà mình vẫn nhàn tênh là nhờ cách chuẩn bị đồ ăn dặm kiểu Nhật này đấy

Vũ Mai 5 năm trước 21 bình luận

Chào các mẹ, bé nhà mình đang trong giai đoạn ăn dặm, mặc dù đã tìm hiểu qua nhiều phương pháp khác nhau nhưng sau cùng mình đã tin tưởng và lựa chọn cho con cách ăn dặm theo kiểu Nhật. Sau một thời gian cho bé ăn dặm theo cách này, mình đã rút ra được một vài kinh nghiệm cho bản thân khi chuẩn bị đồ ăn dặm cho bé. Mình xin chia sẻ để các mẹ cùng tham khảo nha. 

Khi con bắt đầu ăn dặm theo kiểu Nhật, trước tiên mình cho con tập làm quen với các loại thức ăn xay nhuyễn, nghiền nát rất mềm và dễ tiêu hóa. Cùng với đó, mình bổ sung thêm vào thực đơn của con rất nhiều món ăn được làm từ rau, củ, quả. Bí quyết của mình khi chuẩn bị đồ cho con chính là mình thường lựa chọn những loại rau củ có độ tươi ngon cao, thường thì là đồ nhà mình tự trồng, không sử dụng bất kỳ loại thuốc trừ sâu nào để đảm bảo sức khỏe cho bé.

Khi chế biến, với phần rau quả mình thường hấp hoặc luộc với một chút nước và không cho thêm đường hay gia vị nào nữa mẹ ạ. Như vậy con sẽ cảm nhận được đúng vị của rau củ. Và đặc biệt là sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe của con.

Đối với các loại thực phẩm như: Thịt lợn, cá và các loại thịt khác thì trước khi mua mình đều lựa chọn kỹ lưỡng các phần tươi ngon nhất và chọn cách chế biến là hầm nhừ hoặc xay nhuyễn và không cho thêm gia vị vào đồ ăn của bé. 

Hàng ngày mình đều dành thời gian để chuẩn bị cho con một bữa ăn thật ngon. Với cách chuẩn bị đồ ăn dặm kiểu Nhật này, mình không cần lo lắng tới sức khỏe của bé và thoải mái cho con ăn dặm để giúp bé phát triển một cách tốt nhất đó mẹ ạ. Các mẹ còn có cách chế biến nào khác thì cùng chia sẻ với mình nhé!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm