Tài khoản

Con biếng ăn do mọc răng, đừng lo em đã có cách hay cho mẹ

Bích Liên 5 năm trước 6 bình luận

Chào các mẹ trên cộng đồng Bibabo, hôm trước em có đọc được một bài viết chia sẻ kiến thức rất hay trên app nói về chu trình mọc răng của bé. Vừa đọc mà vừa so sánh với thứ tự mọc răng của bé luôn mới hài chứ. Con nhà em thì gần 7 tháng tuổi mới bắt đầu nhú lên 2 chiếc “răng thỏ” ở hàm trên. Mà lại đúng vào thời kỳ em đang cho bé tập làm quen với việc ăn dặm nên trong thời gian con mọc 2 chiếc răng đầu tiên này, em cũng nhiều phen khốn khổ vì bé bỏ ăn đấy các mẹ ạ.

Sau khi tham khảo và áp dụng một số lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng, em đã có thể yên tâm rằng bé mọc răng mà vẫn có thể ăn ngon lành rồi. Giờ em xin chia sẻ để các mẹ tham khảo một số cách em đã áp dụng xem sao nha.

Kết quả hình ảnh cho con biếng ăn

Cách mà em đã làm cũng đơn giản thôi. Trước tiên, mẹ nên hiểu là khi con bắt đầu mọc răng, cơ thể bé thường hay mệt mỏi, khó chịu do răng bị đau nhức nên con thường sẽ phản ứng lại với những gì mình không thích. Khi đó, việc mẹ cần làm trong mỗi bữa ăn của con chính là ôm ấp, vỗ về bé chứ tuyệt đối không nên ép con ăn bằng những biện pháp cứng rắn mẹ nha.

Bé nhà em tuy mới ăn dặm nhưng con cũng ăn ngoan lắm, chỉ khi mọc răng là mới xuất hiện tình trạng bỏ bữa như vậy thôi. Em cũng biết con đau nên đến bữa ăn luôn an ủi và động viên để con có thể ăn ngoan. 

Đó là về mặt tinh thần cho bé, còn về chế độ dinh dưỡng, em vẫn chú ý đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cho con nhưng khi chế biến thì thường cho con ăn các món ăn mềm, xay nhỏ như cháo loãng, súp để con có thể dễ nuốt và không phải nhai nhiều. Bên cạnh đó, em cũng thường chế biến những món con thích và chia thành các bữa nhỏ để giúp con hào hứng hơn khi ăn.


Bên cạnh đó, có một kinh nghiệm mà em muốn mẹ lưu ý chính là ở thời điểm bé mọc răng, mẹ không nên cho con ăn quá nhiều đồ cay nóng hoặc đồ ăn quá lạnh vì nó sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới sự phát triển răng của bé đó mẹ ạ.

Ngoài ra, khi bé mọc răng sẽ có thể sốt nhẹ nên mẹ cũng nên cho con uống thêm nhiều nước để bù lại lượng nước đã mất mẹ nhé.

Giờ thì bé yêu nhà em đã nhú thêm 2 chiếc răng cửa bên rồi, trông ngộ nghĩnh đáng yêu lắm các mẹ ạ. Mà con cũng không còn biếng ăn hay sốt vì mọc răng nữa. Nếu mẹ đang trong thời kỳ cho bé ăn dặm mà con bỏ ăn do mọc răng thì mẹ chú ý tới một vài cách em đã áp dụng xem nhé. 

Theo Bibabo.vn