Tài khoản

Con cái là lộc trời cho, nhưng nhiều cặp vợ chồng cũng phải "vái tứ phương" mới được

Mẹ Bimbim 5 năm trước 14 bình luận

Các mẹ ơi, hóa ra thứ củ bao lâu nay chẳng để ý lại có công dụng tuyệt vời đến vậy. Củ gai ấy ạ, cô đôi vợ chồng gần nhà em chữa vô sinh bằng củ này thành công rồi. Phương pháp này có vẻ dân dã, truyền thống mà lại chữa được vô sinh các mẹ nhỉ. Em cũng thấy lạ nhưng lên mang tìm hiểu hóa ra cũng có nhiều người dùng củ gai rồi.

Củ gai có là hình trái tim, có răng cưa, mặt dưới lá có lông màu trắng. Củ này chìm trong đất nên khi đào lên hãy phủi bớt đất mới phân biệt được các mẹ nhé. Phần củ thì có công dụng tốt hớn rễ gai  vì tính hàn, ngọt, không độc và chúng chứa axit clorogenic. Loại axit tani này giúp tả nhiệt, tán ứ, thông tiểu tiện. Ngoài ra, củ gai giúp chị em phụ nữ chữa rối loạn kinh nguyệt rất tốt đó.

Hình ảnh có liên quan

Ngoài tác dụng chữa vô sinh, cây củ gai còn được dùng làm nguyên liệu để phục vụ đời sống con người: lá dùng để làm bánh gai, vỏ được dùng làm sợi dệt, thuốc an thai cho mẹ bầu nữa nha. Nhiều công dụng mà lại toàn công dụng xịn nữa phải không các mẹ.

Cặp vợ chồng gần nhà em lấy về nhiều lắm, bảo quản trong túi nilon kín để trên ngăn đá các mẹ ạ. Làm thế giữ được tầm hơn nửa tháng đấy ạ, còn muốn lâu hơn thì các mẹ thái ra rồi phơi khô nha. Công dụng không bị giảm đi đâu. 

Các mẹ rửa sạch củ gai rồi dùng dao cào bớt lớp đất còn bám bên ngoài, cẩn thận kẻo cạo cả vỏ nhé. Vỏ củ gai cũng nhiều chất lắm đấy, bỏ đi là công dụng giảm một nửa rồi. Các mẹ có thể dùng củ gai ngâm rượu hoặc với củ đã thái, phơi khô thì mk nấu nước uống hàng ngày được nha. Củ gai đặc biết tốt cho các bố luôn đấy ạ. 

Củ gai có chứa Acid clorogenic. Đây là 1 loại axit tani do sự kết hợp của acid cafeitanic và acid quinic. Nó hỗ trợ làm mạnh adrenlin, giúp tăng cường vận chuyển máu về tim và cơ quan sinh sản. Từ đó, củ gai đã giúp vơi bớt nỗi lo về điều trị vô sinh.

Các mẹ đã thấy củ gai nhiều công dụng chưa? Em chưa từng nghĩ củ này lại chữa được vô sinh ạ. Mẹ nào đang trong tình trạng hiếm muộn cũng hãy thử ngay, biết đâu niềm hy vọng biến thành hiện thực. Chúc các mẹ nhanh đạt được ước nguyện nhé.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm