Tài khoản

Con nhẹ cân quá vẫn không được uống thuốc tăng cân!

Cẩm Lê 5 năm trước 23 bình luận

Các mẹ lưu ý nhé!

Tình hình là bé nhà em được 6 tháng, lúc sinh ra đã gần 4kg mà đến giờ còn chưa được 6kg, ai gặp cũng quở, phận làm mẹ như em, nuôi con đủ tháng đủ ngày xót ruột lắm ạ!

Em có thấy quảng cáo trên truyền hình một số loại thuốc tăng cân cho trẻ sơ sinh, muốn cho con uống chung với sữa mẹ để xem con có cải thiện được không mà nhiều người ngăn cản quá.

Đứa bạn em, có chị làm bác sĩ, nó bảo trước con bé nhà nó cũng còi xương, mà còi nghiêm trọng luôn, 28 tháng được có 9,5 kg, nhưng chị nó nhất định không cho sử dụng một loại thuốc tăng cân nào. Vì hầu hết trong các loại thuốc tăng cân đều có chứa cyproheptadin, một thành phần kích thích sự thèm ăn ở trẻ nhưng đây chỉ là cảm giác tạm thời, khiến con ăn nhiều và mẹ cảm thấy tác dụng nhanh chóng trong giai đoạn đầu. Còn về sau, đến khi ngưng uống thuốc, cân của con lại sụt giảm về vị trí ban đầu, thậm chí còn dẫn đến tác dụng phụ cho trẻ như co giật.

Chưa hết đâu, còn có một số loại thuốc có thành phần giữ muối, giữ nước. Khi trẻ uống thuốc, cơ thể sẽ tăng cân nhanh chóng nhưng lại không hề an toàn cho sức khoẻ.

Nghe bạn em nói mà em hoang mang quá, chẳng biết đúng sai thế nào? Đến bệnh viện suốt nhưng tình trạng con em vẫn không cải thiện, cân nặng không thay đổi, nghĩ đến chẳng biết phải làm cách nào luôn.

Mà khổ, có phải con không chịu ăn uống đâu, bú sữa mẹ liên tục, em đã phải vắt sữa rồi nhé, mà vẫn không đủ sữa, mua thêm cả sữa ngoài, vẫn uống hết veo, mà chẳng hiểu sao chỉ có từng ấy cân, suốt mấy tháng trời.

Ở đây có mẹ nào có chế độ ăn uống thích hợp có thể chia sẻ giúp em được không, em chuẩn bị cho con ăn dặm? Chứ cứ tình trạng thế này kéo dài em chán lắm rồi, suốt ngày bị kêu mẹ vụng về, chăm mãi con không lớn. Mẹ nào có share cho em với nhé. Em cảm ơn các mẹ!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm