Tài khoản

Không phải 4-5 ngày không ị là táo bón đâu! Đừng mẹ nào dại lấy mồng tơi "thông" cho con

Bii Boo 5 năm trước 45 bình luận

Thấy nhiều mom inbox tâm sự với mình, con em cả ngày nay chưa đi ị lần nào, hoặc 2 ngày rồi không ị có phải là bé bị táo bón rồi không,... Rất nhiều mom thắc mắc vậy. Tối nay lạnh trời rảnh rồi em ngồi chia sẻ với các mom về vấn đề này một chút. Vẫn là ý kiến của bản thân thôi, hi vọng các mom không gạch đá ạ. 

Theo mình biết, con ti sữa mẹ hoàn toàn thì việc con 2 - 3 ngày, thậm chí 5 - 7 ngày không ị lần nào là điều hết sức bình thường, không phải do con bị táo bón, cũng không phải hệ tiêu hóa của con có gì đáng lo ngại. Tại sao lại vậy? Mình nghĩ nguyên nhân cũng không khó lý giải. 

Đối với các bé ti sữa mẹ hoàn toàn, thức ăn được đưa vào cơ thể con chỉ có sữa mẹ. Mà trong sữa mẹ, thiết nghĩ thành phần chủ yếu chỉ có nước, và các chất dinh dưỡng đã được hòa tan, không có mấy thành phần “bã” dư thừa để cơ thể đào thải. Cơ thể bé sẽ hấp thụ hầu hết các chất dinh dưỡng từ sữa mẹ, mà phần “bã” tạo phân đào thải ra ngoài cơ thể không còn đáng kể nữa. Bởi vậy, tùy cơ thể của từng bé, hấp thụ tốt hay ít tốt hơn, mà thời gian tạo đủ phân và bé đi ị sẽ khác nhau. 

Trường hợp có thể khẳng định con bị táo bón khi mà con rặn ị mãi không ra phân hoặc ra phân cục cứng, khi đó các mom hãy nên áp dụng các biện pháp trị táo bón cho bé, hoặc tốt nhất là đưa con đi khám để đảm bảo được bác sĩ hỗ trợ phù hợp nhất với tình trạng của bé. Còn nếu chỉ có vài ngày vẫn chưa thấy con ị, đừng vội kết luận con bị táo và “thông” cho con mà tội bé. Mình biết các mom lo lắng cho con, nhưng vẫn cần "lý trí" chút các mom nha. 

Trên đây là một số suy nghĩ của mình về vấn đề này. Các mom cùng vào trao đổi với mình nha.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm