Tài khoản

Cứ tưởng con hay đạp là khỏe mạnh hóa ra mình đã lầm mà suýt mất con

Mẹ Bibi 5 năm trước

Từ lúc biết tin con yêu đến với mình, không ngày nào là mình không nghĩ về con, mong ngóng con chào đời từng ngày, bởi vì 2 vợ chồng mình đã phải đợi từ rất lâu mới được con đến với gia đình sau 3 năm cưới nhau. Nhưng chỉ chút nữa thôi, mình suýt nữa mất con vì chủ quan và thiếu hiểu biết. 

Từ tháng thứ 5 có con, mình thấy con rất hay đạp bụng, dù có mệt mỏi hay đau như nào mình cũng thấy vui và chịu đựng hết, vì nghĩ rằng con có đạp thì mới có khỏe. Mỗi tối 2 vợ chồng còn cười khúc khích với nhau vì ngồi xem con đạp. Lúc đó, mình vẫn đi làm bình thường chỉ có điều hay chóng mặt nhưng chỉ 1 lúc rồi hết nên cũng nghĩ đó là dấu hiệu bình thường của việc đứng lên ngồi xuống đột ngột. Chỉ đến khi bị ngất và được đưa vào bệnh viện, mình mới được phát hiện là thiếu máu trầm trọng, hóa ra hay chóng mặt chính là triệu chứng. Nhưng điều khiến mình đau xót hơn cả là con đã bị ngạt thở vì thiếu oxy. Thì ra hành động con đạp mạnh và nhiều bất thường như vậy chính là để ra hiệu cho mình biết là con đang bị bức tử vì thiếu oxy mà nguyên nhân chính là do mình bị thiếu máu. Vậy mà mình lại không hề hay biết, chỉ một chút nữa thôi có lẽ mình và chồng đã không kịp để con yêu chào đời. Ngay lập tức mình được uống thuốc bổ máu theo đơn của bác sĩ và được lên thực đơn những món ăn giúp bổ máu. Dần dần, mình và con đã hồi phục và khỏe trở lại. Đang đếm ngược ngày đón bé đây. 

Các thực phẩm mình được bác sĩ khuyên dùng để bổ sung máu đó là các loại thịt đỏ, đậu phụ, gan gà, củ dền, măng tây, hạt bí đỏ, hàu. 

Mình chỉ muốn khuyên các mẹ là không đươc xem nhẹ bất cứ dấu hiệu bất thường nào của bản thân và của con, nếu có hãy lập tức đi khám ngay để không phải ân hận nhé. 


Theo Bibabo.vn