Tài khoản

Cùng em chia sẻ kinh nghiệm chọn quần áo hè cho con nào các mẹ!

Mẹ Soo 5 năm trước 8 bình luận

Mấy hôm nay thời tiết nắng nóng quá các mẹ nhỉ. Người lớn còn thấy ngột ngạt, bí bách huống chi là các bé mới sinh. Mà nhân nói tới chuyện nóng bức, em nghĩ sẽ có nhiều mẹ cũng đang rất quan tâm tới việc lựa chọn quần áo cho bé mặc hè. Vậy nên hôm nay em xin mạnh dạn chia sẻ chút kinh nghiệm của mình để các mẹ cùng tham khảo nhé.

Về chất liệu, do da bé vô cùng nhạy cảm và dễ bị tổn thương nên thay vì chọn sợi tổng hợp thì em thường chọn cho bé những bộ quần áo với chất liệu thoáng mát được làm từ sợi tự nhiên hay cotton. Vì những sợi tự nhiên có khả năng thấm hút mồ hôi nhanh và tạo sự thoáng mát cho bé đó mẹ ạ.

Về màu sắc quần áo  thì em thường chọn quần áo có màu sắc sáng màu để ít hấp thụ nhiệt, giúp con mặc không bị khó chịu. Những bộ quần áo với tone màu trắng, xanh lá cây và các màu sắc nhẹ nhàng sẽ giúp bé trông vừa đáng yêu lại vừa tạo được sự mát mẻ cho bé trong mùa hè nóng nực. 

Tiếp theo cũng là vấn đề được các mẹ quan tâm không kém đó chính là số lượng quần áo hợp lý mà mẹ nên mua cho bé. Em thì thường mua tầm hơn chục bộ quần áo để con thay đổi mẹ ạ. Áo thì khoảng 10 chiếc cả cộc tay lẫn dài tay. Còn quần thì tầm 15 chiếc cả ống dài và ngắn để phòng khi mưa gió hay bé tè dầm thì còn có đồ thay luôn. Đặc biệt là dù mùa hè nóng nực đến đâu thì mẹ vẫn nên mua lấy vài chiếc quần vải để giúp con tránh bị muỗi đốt mẹ nhé.


Một mẹo nhỏ nữa trong cách lựa chọn quần áo cho con đó là em thấy có nhiều mẹ quan niệm rằng bộ body chỉ thích hợp mặc vào mùa đông. Nhưng vào mùa hè em vẫn mua cho con 2 - 3 bộ để giữ ấm bụng bé vào ban đêm các mẹ ạ. Vì ban đêm nhiệt độ thường xuống thấp hơn, nếu trong phòng mà bật sẵn điều hòa thì bé sẽ rất dễ bị cảm lạnh đó. Khi chọn quần áo body cho con, em sẽ chú ý lựa chọn kỹ lưỡng các bộ với chất liệu mỏng, thoáng mát và có độ co giãn tốt để giúp con thoải mái khi mặc, vậy là có thể an tâm rồi.

Bên cạnh đó, trước khi cho bé mặc quần áo, em thường kiểm tra cẩn thận và cắt bớt các đường may, sợi chỉ thừa ở mặt trái quần áo để con không bị khó chịu, ngứa ngáy các mẹ ạ. 

Cuối cùng, khi lựa chọn đồ cho các bé sơ sinh, mẹ cần đọc kỹ những thông tin được ghi trên nhãn mác của sản phẩm như: Chất liệu, tên nhà sản xuất, cách giặt,... để chọn cho mình những sản phẩm chất lượng tốt và thoải mái nhất cho bé nhé!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm