Tài khoản

Cười nắc nẻ với cách phân biệt con sinh đôi của các mẹ

Bích Liên 5 năm trước 7 bình luận

Một lần mang thai mà có tới tận 2, 3 đứa trẻ thì thích thật đấy các mẹ nhỉ. Em thì chả có cái phúc đẻ đôi đẻ ba như thế, nhưng bạn bè đồng nghiệp xung quanh thì nhiều vô kể. Cơ mà bình thường chăm một bé thôi nghĩ cũng đã đủ thấy vất vả rồi, đằng này các mẹ “mỗi con một nách” như vậy thì siêu nhân quá. Mà em nể nhất là ở khoản các mẹ phân biệt hai bé ấy, rõ là giống nhau y như lột nên nhiều lúc cũng khiến bố mẹ dở khóc dở cười trong việc nghĩ cách để phân biệt đứa nào là anh, đứa nào là em các mẹ ạ.

Hình ảnh có liên quan

Điển hình như chị bạn đồng nghiệp cùng công ty với em, bà ấy không những sinh đôi mà còn là sinh ba gái cơ. Nhiều lúc sang chơi cứ toàn trêu bảo vợ chồng ông bà ấy mà đẻ thêm 2 lần nữa thì đủ cả một đội bóng. Nói vui vậy thôi chứ em thấy mẹ ấy có cách phân biệt các bé hay lắm nhé. Vì là mới sinh nên bé nào trông chẳng giống bé nào phải không các mẹ. Thế là bà ấy nghĩ ra một cách là “đánh dấu” các con bằng sơn móng tay để phân biệt cho dễ ạ. Nghe em kể đến đây chắc nhiều mẹ sẽ thắc mắc, gì mà khó phân biệt tới thế, cho mặc quần áo khác nhau cũng được mà. Nhưng hài lắm các mẹ ạ, 3 cô công chúa này giống nhau tới nỗi dù cho mỗi đứa mặc một bộ quần áo khác nhau rồi mà vẫn chả thể phân biệt được. Thế là bà ấy đành phải sơn 3 màu hồng, vàng, xanh cho móng tay các bé rồi còn viết giấy nhớ ghim cạnh tủ lạnh để phân biệt cơ.

Kết quả hình ảnh cho sinh đôi

Hay như trường hợp của vợ chồng anh bạn của ông xã nhà em. Đẻ liền một lúc 2 bé trai kháu khỉnh đáng yêu lắm luôn. Hôm trước 2 nhà gặp nhau, em có kể cách chị đồng nghiệp phân biệt con. Chị ấy cười sằng sặc bảo: “Hồi mới sinh, nhà chị cũng thế!”, làm em giật mình tưởng bà ấy cũng lôi con giai ra để sơn móng tay móng chân thì hỏng. Hỏi ra mới biết sau khi thử hết một loạt biện pháp như:để con mặc áo khác nhau, đeo nơ cho con… thì vợ chồng bà ấy còn phân biệt con bằng cách cột tóc cho bé cơ ạ. Mà rõ là con trai chứ, nhưng cũng may là không phải sơn móng tay. Giờ thì hai bé lớn hơn chút rồi nên cũng có nhiều cách để phân biệt hơn, chỉ cần ba mẹ để ý kỹ một chút là có thể phân biệt được ngay ạ.

Nghe xong mà em cười nắc nẻ mấy mẹ ạ. Tối ấy về kể cho ông xã em nghe làm lão ấy cứ cười suốt, rồi còn gạ gẫm đẻ thêm lần nữa xem có ra sinh ba không. Nhiều lúc nghĩ lại vẫn thấy hài. Các mẹ có ai sinh đôi sinh ba gì như mấy bà bạn em không ạ. Nếu có thì mẹ phân biệt các bé sơ sinh bằng cách nào?

Theo Bibabo.vn
Xem thêm