Tài khoản

Cuối tuần vào bếp làm món “cháo hoa quả” cu cậu nhà mình cứ mê tít

Nguyen Trang 5 năm trước 13 bình luận

Nghe thấy “cháo hoa quả” chắc các mẹ thấy lạ lắm nhỉ, mình cũng mới được bạn mình chỉ cho làm món này. Đầu tiên bạn mình quảng cáo là món này đảm bảo bé ăn hết sạch trong 10 phút, mình còn không tin bảo cứ nói quá lên. Nhưng đến khi bắt tay vào thực hành rồi thì đúng thật các mẹ ạ, thậm chí cu cậu nhà mình còn đòi ăn thêm cơ. 

Công thức mình có đơn giản lắm. Các mẹ chỉ cần chuẩn bị: 5 quả cà chua bi, 1 quả dưa chuột, ¼ quả lê và thêm 1 miếng phomai nữa.

- Đầu tiên cà chua, dưa chuột, lê sau khi gọt vỏ xong sẽ cho vào máy xay nhuyễn mịn, xong đem rây để tách bã bã riêng, nước riêng.

- Phần nước thu được mình pha loãng với nước lọc tỉ lệ 1:1, rồi đem đun sôi để nguội và cho vào một chiếc khay trữ đông để tạo thành những viên nước ép hoa quả.

- Phần bã mình trộn thêm một ít nước hoa quả rồi cho vào khay để trên ngăn đá tủ lạnh. 

Mỗi ngày mình nấu một chút cháo trắng rồi xay thật nhuyễn, thêm vào một viên sinh tố hoa quả là có ngay bát cháo thơm ngon cho con rồi. Với món cháo này mình không những mang đến cho con một món cháo ngon giàu dinh dưỡng mà còn tiết kiệm được thời gian để chơi với con đấy mẹ ạ. 

Mình có một lưu ý duy nhất cho mẹ đó là tuyệt đối đừng nêm nếm gia vị vào món cháo này, đặc biệt là muối vì không tốt cho quả thận yếu ớt của con đâu nhé.

Thỉnh thoảng vào bếp thay đổi thực đơn cho con mà cu cậu ăn ngon miệng hơn hẳn. Mẹ có thể tham khảo món cháo hoa quả của mình và chế biến theo thử xem nhé. Chúc mẹ thành công!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm