Tài khoản

Da nhạy cảm thì nên dùng kem chống nắng loại gì, xem ngay nhé mẹ ơi!

Mẹ Na Bơ 5 năm trước 8 bình luận

Các mẹ ạ, mùa hè nắng nóng như này, ai ra đường mà không bôi kem chống nắng, che chắn cẩn thận thì em thật sự “bái phục”. Da em đã thuộc dạng nhạy cảm, lại thêm cái chẳng trắng trẻo gì, nên em rất quan tâm đến chống nắng. Mẹ nào da nhạy cảm giống em thì xem ngay cách chọn kem chống nắng phù hợp dưới đây nhé!

Vì da chúng ta rất dễ dị ứng với các thành phần lạ nên em khuyên mọi người nên chọn kem chống nắng Sunblock (vật lí), kết cấu mỏng nhẹ, dạng lotion (lỏng) hay sữa đều được, không cồn. Nhiều kem chống nắng không ghi là Sunblock nhưng chúng ta hoàn toàn có thể đọc thành phần để xác định. Thành phần chủ yếu của dòng vật lí này là zinc oxide và titanium dioxide, rất dễ nhớ các mẹ ạ! Chị em nên tránh xa 2 chất là oxy benzone và PABA, chủ yếu có trong kem chống nắng hóa học. 

Một điều quan trọng khi lựa chọn kem chống nắng đó là chỉ số chống nắng các mẹ ạ! Có 2 chỉ số chúng ta cần quan tâm đó là SPF và PA, hiểu nôm na là mức độ chống lại tia UVB và UVA của sản phẩm. Kem chống nắng bảo vệ da tốt nên có độ SPF tối thiểu là 30 và PA+, số càng lớn hơn có nghĩa là khả năng chống nắng càng cao hơn nhé các mẹ. Nhưng mọi người cũng không nên chọn kem có chỉ số cao quá, sẽ dễ gây bí da, thường mình chọn kem có SPF 50 và PA+++ là đủ để vượt qua mùa hè này rồi. 

Đây là kinh nghiệm của em sau 3 năm dùng kem chống nắng, khi ý thức được sự tàn phá của tia tử ngoại đối với da :( Hãy quan tâm đến làn da của chúng ta hơn, bảo vệ chúng thật tốt để chị em chúng mình luôn thật đẹp và tự tin nhé! Các mẹ có góp ý gì thì bình luận xuống bài dưới giúp em nhé!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm