Tài khoản

Da tiếp da - nguyên tắc quan trọng để có sữa về ngay sau sinh

Mẹ cu Bi 4 năm trước 13 bình luận


Bất chấp là mẹ sinh mổ hay sinh thường thì lời khuyên chân thành của mình là hãy da tiếp da, tích cực da tiếp da với con để gọi sữa về. Thực tế ngoài đời hay trên chính Bibabo mình cũng có rất nhiều mẹ sữa thành công gọi sữa cho con vì tiếp hành da tiếp da thường xuyên, đều đặn. Không chỉ có tác dụng ngay sau sinh, da tiếp da còn là nguyên tắc cực quan trọng nếu muốn gọi sữa về nói chung cho con, kể cả sau sinh 1 thời gian rồi.

Tại sao da tiếp da lại thần kỳ vậy? Điều quan trọng nhất của phương pháp da tiếp da chính là kích thích não bộ của mẹ. Thông qua việc da của hai mẹ con tiếp xúc, cơ thể mẹ sẽ cảm thấy tình yêu thương lớn lao dành cho con, não bộ tiếp nhận thông tin và kích thích hormone hạnh phúc, hormone yêu thương và có cả hormone giúp tiết sữa về cho con nữa. Lúc ấy, khao khát của mẹ chính là có sữa cho con và cơ thể sẽ nghe theo điều đó. Ngoài ra, khi mẹ da tiếp da, con bắt đầu tiếp xúc với ngực mẹ, liếm láp, mút mát đầu ti càng kích thích sự tiết hormone, tiết sữa của cơ thể. Đây là điều cực kỳ quan trọng, vì sữa mẹ được tiết ra là do hormone kích thích các tế bào tiết sữa mà có - cái này là mình tìm hiểu và biết  như vậy. 

 Các mom cứ thử mà xem, cứ da tiếp da thường xuyên, cứ để con mút mát ti mẹ thường xuyên mà xem, kết quả chắc chắn sẽ như mong đợi. Cùng với da tiếp da, các mom tiến hành những biện pháp phụ trợ như uống thật nhiều nước vào trong 1 ngày, khoảng 2 - 3 lít nước; hay ăn uống đầy đủ dưỡng chất; cố gắng ngủ đầy đủ, nghỉ ngơi hợp lý hay việc massage đầu ti trước khi cho con bú. Tất cả, tất cả sẽ giúp các mom gọi sữa về sau sinh một cách hiệu quả nhất, trong đó mình nghĩ da tiếp da là nguyên tắc cực kỳ quan trọng. Chia sẻ thông tin tới các mom. Mình để cái ảnh minh họa cho đỡ trôi bài. 


Theo Bibabo.vn