Tài khoản

Đang mùa bơ chín, mẹ làm ngay cho bé những món ăn dặm bổ dưỡng này nha!

Bích Liên 5 năm trước 15 bình luận

Chào các mẹ, dạo này đang chính vụ bơ nên mình chế biến đủ các món từ loại quả này để phục vụ bé nhà mình trong giai đoạn ăn dặm luôn mẹ ạ. Không chỉ ngon mà trong bơ còn chứa một lượng lớn giá trị dinh dưỡng, rất tốt cho hệ tiêu hóa của bé đấy mẹ ạ. Sau đây mình xin chia sẻ cách chế biến một vài món ăn từ bơ cho mẹ tham khảo nhé!

Món đầu tiên mà mình muốn giới thiệu đến các mẹ đó là bơ trộn sữa. Chắc chắn bé nào cũng sẽ mê tít với món này. Bé nhà mình cũng hơi kén trong việc ăn uống mà riêng bơ trộn sữa thì cứ ăn là hết veo luôn. 

Để làm món này, mẹ cần chuẩn bị ¼ trái bơ sáp chín, ¼ cốc sữa mẹ hoặc sữa tươi, sữa chua, sữa công thức đều được. Cách làm vô cùng đơn giản như sau: Mẹ dùng thìa, nạo sạch phần thịt bơ ra chén. Sau đó, đổ sữa vào bơ và trộn đều cho bé ăn. Với những bé mới tập ăn dặm, mẹ có thể cho vào máy xay, xay nhuyễn hoặc rây mịn. Còn nếu như bé ăn thô thì mẹ chỉ cần dằm lợn cợn cho bé tập nhai là được rồi.

Một món nữa cũng vô cùng hấp dẫn đó là sinh tố bơ chuối. Mùi thơm cùng sự kết hợp của hai loại quả này sẽ khiến các con ăn tì tì cho xem. Để thực hiện món này, mẹ cần chuẩn bị 1 trái chuối và ½ trái bơ chín là được rồi. Sau khi có nguyên liệu, mẹ nạo phần thịt của bơ để vào bát riêng. Chuối cắt thành từng miếng nhỏ sau đó dùng thìa dằm nát bơ và chuối hoặc cho hỗn hợp vào máy xay để có ly sinh tố thơm ngon, bổ dưỡng cho bé mẹ nhé.

Món cuối cùng mình muốn chia sẻ cách làm với các mẹ là món bơ dằm bí đỏ. Đây là món ăn rất tốt cho hệ tiêu hóa của con vì rất giàu chất xơ và vitamin đấy mẹ ạ. Mình cũng thường xuyên cho món này vào thực đơn của bé.

Nguyên liệu thì mẹ chuẩn bị ½ cốc bí đỏ hấp và ¼ quả bơ nhé. Cách làm thì cực kỳ đơn giản mẹ ạ. Đầu tiên, mẹ nạo sạch phần thịt bơ, sau đó trộn cùng bí đỏ đã hấp sẵn và cho vào máy xay, xay nhuyễn. Vậy là xong rồi, Đây cũng là món mình hay làm cho cu cậu nhà bình ăn dặm, cứ có món này là bé lại chén hết veo. Nhìn con vừa ăn vừa cười tít mắt mà mình cũng thấy vui lây.

Trên đây là một số món ăn bổ dưỡng từ quả bơ mà mình thường nấu cho bé nhà mình, nhân mùa bơ đang rộ, mẹ cũng thử làm cho con ăn đổi bữa xem sao nhé. 



Theo Bibabo.vn
Xem thêm