Tài khoản

Đánh má hồng dưới mắt- Xu hướng trang điểm siêu dễ thương

Cẩm Lê 4 năm trước

Vượt qua khỏi tiêu chuẩn của cái đẹp, make up sương sương như không trang điểm nay đã quá lỗi thời khi hội chị em nhiệt tình lăng xê mốt đánh má hồng ngay dưới mắt như thế này.

Đây là 1 xu hướng cực hot tại Nhật Bản được khởi xướng từ quận Harajuku. Các bạn biết không,ở bên nước Nhật thì xu hướng trang điểm lạ mắt này có tên gọi là “me no shita chiiku” khi về đến Việt Nam thì mới được dịch nghĩa ra là “phấn hồng dưới mắt”. Đây là một xu hướng khá mới lạ đối với cộng đồng làm đẹp và điểm nhấn của xu hướng này chính là vùng da ngay dưới mắt ửng hồng. Thay vì đánh phấn hồng ở má như một quy luật thì giờ đây phấn hồng lại được đánh tập trung tại vùng da dưới mắt. Mặc dù mới chỉ bắt đầu trở nên phổ biến trong giới trẻ từ mùa thu năm ngoái nhưng “mắt hồng” hoàn toàn không phải là một xu hướng mới mẻ trong văn hóa Nhật Bản bởi vì từ nhiều thế kỷ trước các kỹ nữ Nhật Bản (geisha ) đã rất chuộng tô điểm mắt với sắc đỏ hoặc hồng. Ngoài ra, nó cũng khá gần với cách trang điểm đặc trưng của các nhân vật anime xinh xắn.

Không chỉ gây sốt ở Nhật Bản, mốt trang điểm kỳ lạ này còn được lòng các cô gái Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Singapore…

Đáng chú ý hơn là xu hướng trang điểm mới lạ này lại được phân chia thành 2 trường hợp, một là mượn cách trang điểm này để tạo vẻ ngoài yếu đuối, mỏng manh giống như đang bị ốm, hai là tận dụng “mắt hồng” để có được khuôn mặt ngây thơ, trẻ trung tràn đầy sức sống. Thường thì cách thứ hai vẫn có nhiều người chuộng hơn so với cách 1.Ngoài ra, nàng nào không thích dùng má hồng có thể chọn màu cam cũng mang lại hiệu ứng thị giác cao. Nhiều cô gái còn nhấn má hồng ngay dưới bọng mắt để gương mặt càng thêm đáng yêu. Chính vì vậy, kể cả khi trang điểm rất nhạt mà có bầu má hồng hồng, các cô gái vẫn rất xinh tươi, rạng rỡ.

Cách đánh phấn hồng tập trung vào khu vực dưới mắt được cho là sẽ tạo diện mạo trẻ trung, đáng yêu hơn so với cách đánh phấn má thông thường, giúp làm nổi bật đôi mắt đồng thời còn che phủ quầng thâm dưới mắt một cách hiệu quả.

Các bạn đã thử phong cách mới này chưa?

Theo Bibabo.vn