Tài khoản

Danh sách đồ dùng chuẩn bị đi sinh nhanh gọn, đầy đủ nhất của em đây các mẹ ạ

Nguyen thi Linh 5 năm trước 8 bình luận

Chào các mẹ ạ. Hôm trước mình thấy 1 topic lập ra bàn về danh sách những đồ cần chuẩn bị cho con khi các mẹ đi đẻ được quan tâm khá nhiều nhưng vẫn chưa có mẹ nào có câu trả lời hoàn chỉnh cho việc này, nên hôm nay mình xin viết hẳn 1 bài danh sách đồ chuẩn bị đi sinh của mình để các mẹ tham khảo nhé. 

Một lời khuyên hữu ích dành cho các chị em là nên chuẩn bị trước cho mình một túi đồ, chờ đến ngày trở dạ có thể “sẵn sàng” đi ngay mà không cần mất nhiều thời gian. Để làm tốt điều này, các mẹ cần lên danh sách những thứ cần thiết nhất, loại bỏ những vật dụng rườm rà để việc nhập viện được thuận tiện và dễ dàng hơn nhé.

Sau đây là danh sách đồ mình chuẩn bị:

Đồ cho bé: 

Quần áo (3-4 bộ): Thường thì khi ở viện, bé sẽ được cung cấp đồ sơ sinh và chỉ hôm trước, hôm sau là có thể về nhưng đề phòng trường hợp bé phải ở lại lâu hơn, thường xuyên tè, ị, mình vẫn đem thêm vài bộ quần áo sơ sinh cho con. 

Chăn cho bé: Dù ở viện ấm áp nhưng khi mới chào đời, cơ thể bé dễ bị lạnh nên vẫn cần đắp riêng chăn cho bé phòng khi các mẹ rời giường để ăn hoặc đi vệ sinh cá nhân, bé có thể bị lạnh nhé.

Tã lót: tã giấy loại dùng cho trẻ sơ sinh, tã vải loại dán hoặc tã chéo.

Băng rốn: 4-5 cái.

Mũ, bao tay chân: khoảng 5 bộ. Một lời khuyên cho các mẹ là bao tay chân của bé nên được lộn trái, cắt hết những sợi chỉ thừa. Đã từng có trường hợp bé bị chỉ thừa của những bao tay chân này quấn quanh tay siết chặt dẫn đến hoại tử ngón tay đấy các mẹ

Khăn sữa: khoảng 20 chiếc để lau cho bé và lau ngực cho mẹ.

Các đồ dùng khác: rơ lưỡi, dụng cụ lấy ráy tai cho bé, tấm lót chống thắm, kem chống hăm, ly nước nhỏ và muỗng inox dành cho trẻ sơ sinh. Các mẹ đừng dùng những muỗng mỏng nhé vì có thể làm rách miệng của bé, thay vào đó nên dùng muỗng nhựa hoặc silicon để an toàn cho bé hơn. 

Đồ cho mẹ: 

Các giấy tờ tùy thân như chứng minh thư nhân dân, hộ khẩu, bảo hiểm y tế. Nên photocopy sẵn hai bản và mang theo cả bản gốc đề phòng trường hợp bệnh viện yêu cầu.Tiền để đóng phí tạm ứng và chi tiêu những khoản phát sinh khi nằm viện. Ngoài ra mình cũng mang theo các loại hồ sơ, sổ khám thai, kết quả xét nghiệm, siêu âm kể từ ngày bắt đầu đi khám thai để bác sĩ có thể đánh giá đúng hơn tuổi cũng như các tình trạng khác của thai, bệnh lý của mẹ nếu có. 

Quần áo (2 bộ) thoải mái, dễ mặc: Thường thì các mẹ cũng sẽ dùng đồ có sẵn tại bệnh viện nhưng vẫn cần đem đồ của mình đi đề phòng sữa chảy ra quần áo và để chuẩn bị cho ngày từ bệnh viện về nữa.

Đồ vệ sinh cá nhân: bàn chải, kem đánh răng, khăn mặt, lược chải đầu…Băng vệ sinh: băng vệ sinh thường (3 chiếc) dùng khi chuyển dạ, bỉm (5 chiếc) dùng cho hai ngày đầu sau sinh, băng vệ sinh dày (1 gói) dùng cho hai ngày tiếp theo.

Quần lót và áo ngực cho con bú: tốt nhất là các mẹ nên mang theo quần lót giấy, sử dụng một lần. Miếng lót thấm sữa phòng khi sữa chảy nhiều, rỉ sữa. Dụng cụ hút sữa phòng khi chưa thể cho con bú trực tiếp. Một chiếc gối mềm dành khi cho con bú hay khi mẹ cần nghỉ ngơi. 1 chai nước lọc to, sữa tươi để bổ sung năng lượng khi mẹ đói giữa đêm khuya, son dưỡng môi (vì sau sinh môi thường rất khô đấy), ngoài ra còn mang thêm nút tai để tránh ồn ào khi mình ngủ nữa nhé các mẹ. 

Phích nước thì các mẹ có thể nhờ người nhà thuê luôn ở bệnh viện chứ không cần mang đi cho đỡ vướng. 

Trên đây là kinh nghiệm chuẩn bị đồ đi sinh của em, các mẹ có chia sẻ bổ sung gì thì cùng góp ý cho các mẹ khác cùng biết nhé. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm