Tài khoản

Dầu gội cho bà bầu trị rụng tóc hiệu quả trong thai kỳ

Mẹ Su Bông 4 năm trước

Chọn dầu gội cho bà bầu không phải đơn giản, có thể trị rụng tóc hiệu quả lại vẫn an toàn cho mẹ bầu. 

Xem nhanh

  • Vì sao mẹ bầu lại bị rụng tóc?
  • Chăm sóc tóc đúng cách khi mang thai
  • Chọn đúng sản phẩm dầu gội cho bà bầu

Rất nhiều mẹ khi mang thai, mỗi lần chải tóc là sốt ruột với nhúm tóc rụng. Mình cũng đã từng như thế. Nhát là khi sinh con xong, tóc đã rụng thưa đến mức: Nhìn vào đỉnh đầu, người ta thấy cả da đầu. Nhưng, đừng quá hoang mang các mẹ nhé!

1Vì sao mẹ bầu lại bị rụng tóc?

Khi mang thai, các mẹ lâng lâng niềm hạnh phúc vì sắp được đón con yêu chào đời. Các mẹ chấp nhận thản nhiên nhan sắc thay đổi. Vóc dáng từ nặng nề, đến sồ sề. Làn da trắng trẻo thời thời xuân sắc đâu còn, mà có người da bắt đầu sạm đi. Rồi môi cũng thâm. Tóc cũng rụng, từ ít đến nhiều.

Tóm lại, chúng ta nhiệt tình và thản nhiên “xuống cấp” khi được đảm nhiệm thiên chức làm mẹ. Cứ lạc quan đi các mẹ ạ, bởi con yêu vẫn là số 1.

Về chuyện tóc rụng khi mang bầu ấy mà, các mẹ biết rõ: Thủ phạm là do lượng hormone progesterone và estrogen tăng tiết. Rồi những căng thẳng khi mang thai cũng góp phần làm “sợi tóc nào bay”.

Cơ thể mẹ dồn hết tổng lực chất dinh dưỡng để nuôi con. Tóc hay da của mẹ đều thiếu dưỡng chất. Vì thế, tóc bị rụng.

Với các mẹ bầu bị rụng tóc, việc lựa chọn dầu gội an toàn cho bà bầu là rất quan trọng (Ảnh: Internet)

2Chăm sóc tóc đúng cách khi mang thai

Các mẹ tuyệt đối không được sử dụng các loại dầu gội có hóa chất và nhiệt tác động lên mái tóc như: uốn, duỗi, nhuộm tóc … Các hóa chất này sẽ làm thay đổi cấu trúc của mái tóc, khiến tóc trở nên yếu và gãy rụng nhiều hơn. Và đặc biệt, các hóa chất này gây ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của em bé.

Không nên buộc tóc quá chặt và làm căng da đầu.

Nên ăn những thức ăn giàu chất sắt, protein và vitamin. Nên thảo khảo ý kiến của bác sĩ trước.

Lựa chọn loại dầu gội trị rụng tóc phù hợp cho bà bầu. Những loại dầu gội có thành phần lành tính và nguồn gốc từ thiên nhiên.

3Chọn đúng sản phẩm dầu gội cho bà bầu

Dầu gội đầu Tntn Mom's (Hàn Quốc)

Loại dầu này ngăn ngừa và điều trị rụng tóc 300ml cho mẹ bầu và mẹ sau sinh rất hiệu quả. Tntn mom’s chứa 1,000 PPM biotin và 28 thành phần thảo dược giúp nuôi dưỡng chân tóc khỏe mạnh và làm tóc bóng mượt. Bạn sẽ cảm nhận chỉ sau 1 lần gội.

Dầu gội tntn mom’ được cấp 3 bằng sáng chế HD-DCC complex, Anti Sebum P(HD), Amino acid complex giúp ngăn ngừa rụng tóc, tăng cường tóc mọc trở lại, chống oxy hóa, ngừa vảy trên da đầu.

Dầu gội Fresh Organic

Dầu gội Fresh Organic là một trong những dầu gội cho bà bầu được yêu thích nhất hiện nay (Ảnh: Internet)

Fresh Organic là một trong những dầu gội thảo dược được các mẹ bầu cực kỳ ưa chuộng hiện nay với công thức 3 KHÔNG: Không silicone, không chất bảo quản paraben, không màu nhân tạo đã được kiểm nghiệm. Đặc biệt, thành phần hạt macca trong dòng dầu gội này giúp tóc mềm mượt, bóng mịn và vào nếp chuẩn hơn.

Dầu gội thảo dược Thái Dương

Dầu gội Thái Dương chính thức có mặt trên thị trường từ năm 2002. Hiện tại đây là một trong những loại dầu gội từ thiên được mọi người tin dùng nhiều nhất!

Dầu gội Thái Dương chứa 8 loại thảo dược có tác dụng làm sạch, nuôi dưỡng và phục hồi tóc hư tổn.

Dầu gội thiên nhiên Thiên Thảo

Dầu gội thiên nhiên Thiên Thảo cũng là loại dầu gội được rất nhiều mẹ bầu ưa chuộng (Ảnh: Internet)

Dầu gội thảo dược Thiên Thảo là một trong những loại dầu gội trị rụng tóc hiệu quả nhất hiện nay! Điểm đặc biệt của loại dầu gội này chính là thành phần các dưỡng chất. Chúng được chiết xuất từ 13 loại thảo dược 100% từ thiên nhiên, không chứa chất độc hại.

Nhiều bạn băn khoăn dầu gội Thiên Thảo không có nhiều bọt nên không muốn dùng. Vì dầu gội này không sử dụng SLS-Sodium Lauryl Sulfate - chất tạo bọt chứa nhiều hóa chất độc hại gây ung thư. Vì thế, dầu gội Thiên Thảo không khiến da đầu bạn bị kích ứng.

Cặp dầu gội-dầu xả Avalon Organics (Mỹ)

Các thành phần gội đầu thiên nhiên trong dầu dội đầu như bơ hạt mỡ sẽ giúp duy trì độ ẩm, ngăn ngừa hư tổn cho tóc; dầu dừa, jojoba là một thành phần tuyệt vời để tạo độ ẩm cho tóc; lô hội giúp ngăn rụng tóc; dầu bơ có chứa rất nhiều vitamin tuyệt vời bao gồm D, E và Kali rất cần thiết cho sức khỏe của tóc. Organics xuất xứ từ Mỹ với thành phần từ thiên nhiên hữu cơ chứa Biotion giúp phục hồi tóc hư tổn, điều trị tình trạng tóc rụng, kích thích mọc tóc, nuôi dưỡng tóc bóng khỏe mềm mại không xơ rối cho mẹ bầu đấy!

Dầu gội vỏ bưởi AmeGreen

Dầu gội vỏ bưởi AmeGreen được chiết xuất với các nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, sản phẩm có nguồn gốc từ tinh dầu nguyên chất, nên bà bầu có thể sử dụng vì độ an toàn cao. Với mùi hương thiên nhiên, nhiều dưỡng chất và độ pH được cân bằng, dầu gội thảo mộc Ame Green xứng đáng là loại dầu gội cho bà bầu an toàn, lành tính và hiệu quả nhất. Dầu gội Ame Green có một dòng chuyên biệt cho mẹ bầu trị rụng tóc.

Theo Bibabo.vn