Tài khoản

Dấu hiêu con yêu sắp chào đời

BIBABO 5 năm trước

Đó là mộ trong những ngày háo hức nhất cuộc đời bố mẹ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết những thay đổi cơ thể là báo hiệu cho việc bé đòi ra với thế giới bên ngoài. 9 dấu hiệu sau đây chính là cách các con gõ cửa thế giới.

Bụng bầu tụt xuống thấp hơn bình thường là dấu hiệu đầu tiên

Chuẩn bị cho quá trình bước ra khỏi bụng mẹ, bé sẽ dịch chuyển xuống phía dưới khung xương chậu. Với bà bầu mang thai lần đầu tiên, việc này diễn ra khoảng 1 tuần trước khi sinh các mẹ nhé. Còn với những mẹ sắp sinh lần thứ 2, dấu hiệu này khá mơ hồ và chỉ rõ nét trên bàn đẻ.

Sự sa bụng này sẽ khiến các mẹ cảm thấy nặng nề, di chuyển khó khăn hơn. Nhưng ngược lại, bé không còn chèn vào phổi, gan, giảm áp lực lên lồng ngực sẽ khiến mẹ dễ thở hơn.

Dấu hiệu chuyển dạ: Sa bụng

Cổ tử cung dần mở

Một vài ngày hoặc tuần cuối thai kì, các mẹ sẽ nhận thấy cổ tử cung mở rộng hơn. Việc này giúp em bé dễ dàng ra khỏi bụng mẹ trong quá trình vượt cạn. Các mẹ lưu ý tốc độ mở tử cung của mỗi mẹ khác nhau nhé. Nếu có lịch khám thai, các bác sĩ sẽ cho mẹ biết cổ tử cung của mẹ đã mở được bao nhiêu một cách chính xác.

Ngừng tăng cân

Vào cuối thai kì, các bà bầu sẽ thấy cân nặng của bản thân tăng chậm lại, thậm chí có người sụt vài cân. Điều này là hoàn toàn bình thường, nó báo hiệu ngày bé chào đời đang gần hơn các mẹ nha.

Bị chuột rút và đau thắt lưng nhiều hơn

Khi sắp sinh, bạn sẽ thấy mình hay bị chuột rút, đau hai bên háng và phần lưng, đặc biệt là các mẹ sinh lần đầu. Các cơ khớp ở vùng xương chậu và cổ tử cung bị kéo căng ra để chuẩn bị cho bé chào đời.

ngay sinh dang den gan 1

Cảm thấy các khớp dãn ra

Trong suốt thai kỳ, hóoc-môn relaxin đã giúp cho các dây chằng của mẹ trở nên mềm và dãn hơn. Đừng hốt hoảng nếu nhận thấy các khớp của mình nới lỏng ra mẹ nhé. Đó chỉ là một phản ứng tự nhiên nhằm giúp khung xương chậu mở rộng và cho thấy dấu hiệu chuyển dạ sắp sinh rõ ràng.

Tiêu chảy

Các cơ trong tử cung được dãn ra 'vô tình' làm cho toàn bộ cơ trong cơ thể mẹ cũng được 'nghỉ ngơi', trong đó có vùng trực tràng. Đây chính là nguyên nhân vì sao ở những tuần cuối thai kì, mẹ bị đi lỏng đó mẹ nha. Vì thế mẹ đừng quá lo lắng, chỉ là con yêu thông báo bằng cách làm cơ thể mẹ thay đổi thôi.

Dịch nhầy âm đạo thay đổi màu sắc và độ kết dính

Thông thường gần đến ngày sinh, âm đạo các mẹ sẽ tiết nhiều dịch hơn và có thể đặc hơn chút. Đó là do nút nhầy có tác dụng bịt kín cổ tử cung để ngăn ngừa viêm nhiễm sẽ bong ra. Đôi khi kèm theo chảy máu nhẹ nha các mẹ. Máu này được gọi là máu báo sắp sinh, dấu hiệu đáng mừng cho cuộc vượt cạn sắp tới của mẹ.

Các cơn co thắt ngày càng mạnh và liên tục

Kém theo sự tiết dịch nhiều hơn, các cơn co thắt cũng diễn ra liên tục ở các cơ trong tử cung mẹ. Mẹ sẽ cảm thấy đau quặn thắt như thể các cơ trong tử cung đang siết chặt để chuẩn bị “tống” bé ra ngoài.

dấu hiệu sắp sinh và những việc cần làm khi cận kề ngày sinh

Vỡ nước ối

Nhiều người nhầm tưởng rằng một khi vỡ ối là bé sẽ chào đời liền ngay sau đó. Tuy nhiên, đây chỉ là viễn cảnh trên phim thôi mẹ ơi. Thực tế, chỉ có một số ít bà bầu sinh ngay khi vỡ ối. Phần đông những phụ nữ khác thường mất tới vài giờ mới thực sự lâm bồn.

Theo Bibabo.vn