Tài khoản

Để con nên người, mình đã đọc cho bé những câu chuyện cổ tích thú vị như thế này mẹ ạ

Đình Hoa 5 năm trước 6 bình luận

Chào các mẹ, hôm trước mình thấy có mẹ nào đó hỏi về việc đọc sách cho con nghe. Nên hôm nay mình cũng xin được đóng góp chút kinh nghiệm từ bản thân. Bé nhà mình thì còn khá nhỏ nên mình cũng chưa vội đọc cho con những cuốn sách mang tầm kiến thức chuyên sâu mà thường đọc cho con những câu chuyện cổ tích. Mỗi khi mình kể cho con nghe, bé thường rất thích thú và luôn đặt ra những câu hỏi để mình giải đáp thắc mắc cho con. Thiết nghĩ đây cũng là một trong những phương pháp giúp con rèn luyện trí nhớ, sự thông minh nên minh chia sẻ một vài câu chuyện mà mình thường đọc cho bé nghe để các mẹ cùng tham khảo nhé!

Câu chuyện đầu tiên mình muốn chia với các mẹ là “Sự tích Tích Chu”. Đây là câu chuyện xúc động về tình bà cháu rất hay và ý nghĩa mẹ ạ. Sau khi đọc xong mình còn nhắn nhủ với cu cậu rằng phải biết nghe lời người lớn, không được mải chơi, bé hiểu được nội dung chuyện nên cũng rất nghe lời mẹ ạ. Cuốn sách này cũng rất dễ kiếm, mẹ có thể mua tại các hiệu sách ở quầy sách thiếu nhi thì đều có đấy ạ.

 

Câu chuyện thứ hai cũng rất hấp dẫn mà mình muốn chia sẻ là “Sự tích quả dưa hấu”. Câu chuyện thú vị kể về nguồn gốc ra đời của trái dưa hấu thơm ngon như bây giờ, đồng thời cũng nói về lòng thơm thảo của con cái đối với cha mẹ. Mà buồn cười một nỗi, từ khi được mình đọc cho bé nghe câu chuyện này, con có vẻ đặc biệt thích ăn dưa hấu hơn mẹ ạ. 

“Tấm Cám” cũng là một câu chuyện rất hay mà mẹ nên đọc cho bé nghe nhé. Sau khi đọc xong cho bé nghe, mình còn đặc biệt rút ra một số bài học cho bé. Ví như dạy con cách sống hiền lành, lương thiện và luôn đối xử tốt với mọi người thì những điều tốt đẹp sẽ đến với mình. Cuốn sách có rất nhiều hình ảnh sinh động và hấp dẫn khiến bé lại  càng thích thú hơn đấy mẹ.

Đó chỉ là một vài gợi ý nhỏ trong rất nhiều những câu chuyện cổ tích hay mà mình đã kể cho con nghe thôi. Còn mẹ thì sao? Mẹ hay đọc cho bé nghe những loại sách gì vậy?


Theo Bibabo.vn
Xem thêm