Tài khoản

Để con trở thành “mọt sách” mẹ chỉ cần làm theo những bí quyết này thôi!

Đình Hoa 5 năm trước 5 bình luận

Chào các mẹ, bé nhà em mới 3 tuổi nhưng con thích đọc sách lắm, ngày nào cũng đòi mẹ đọc cho nghe. Sở dĩ để con thích đọc sách như vậy là do em đã tạo cho con thói quen này từ hồi nhỏ xíu. Em chia sẻ bí quyết của mình các mẹ cùng tham khảo nhé!

Đọc sách là một thói quen rất tốt dù ở bất kỳ thời buổi nào đấy các mẹ ạ. Đầu tiên để con yêu đọc sách mẹ cần quan tâm đến sở thích của con. Mẹ hãy chú ý đến thời điểm bé hứng thú với sách, những đề tài bé quan tâm thay vì chỉ chọn sách theo tuổi hay những cuốn sách đã quá nhàm chán. Có một số bé thì thích truyện cổ tích, một số khác thích những quyển sách với hình xe tải hoặc xe lửa. Cũng có những trẻ thích đọc về động vật, cây cối.... Bé con nhà em thì lại có sở thích với truyện cổ tích các mẹ ạ. Mấy cuốn như kiểu “ngày xửa ngày xưa” giống Tấm Cám, Sọ Dừa, Thạch Sanh là bé mê tít luôn. 

Thêm nữa là việc mẹ đặt tủ sách ở nơi con dễ tiếp cận cũng giúp bé yêu thích đọc sách hơn rất nhiều đấy. Từ ngày có con, em đã xây dựng một tủ sách tại phòng ngủ của bé. Mới 3 tuổi thôi nhưng tủ sách của con đã chật kín rồi, đầy đủ các loại sách luôn. Em tìm một tủ sách nhỏ nhỏ, xinh xinh để con có thể tự tay lấy những cuốn sách mình thích và đọc bất cứ lúc nào. Bé luôn tỏ ra rất thích thú, bạn nào đến chơi là khoe tủ sách đầu tiên đấy.

Muốn con yêu thích đọc sách thì mẹ cũng phải dành thời gian để đọc sách với con. Em luôn tận dụng mọi thời gian để đọc sách cho con nghe, thỉnh thoảng cũng cho con đi thư viện hoặc đi nhà sách để con có thể tự chọn những cuốn sách mình thích. Ngoài ra, trước khi đi ngủ em thường đọc sách cho con nghe khoảng 30 phút mẹ ạ, dù bận rộn đến đâu thì mẹ cũng nên đọc sách cho con dễ đi vào giấc ngủ mẹ nhé. 

Nhờ những bí quyết này mà bé nhà em rất thích đọc sách đấy các mẹ ạ, ngoài các bí quyết này ra mẹ còn bí quyết nào khác thì cùng chia sẻ với em nhé!


Theo Bibabo.vn