Tài khoản

Để thai giáo thành công, các mom nhất định phải kéo được các bố vào

Thảo Phương 4 năm trước

Thật đấy các mom ạ. Hoạt động thai giáo có rất nhiều bài tập và rất nhiều việc cần làm, từ chuyện chơi với con, rồi đọc truyện, mở nhạc, hát cho con nghe,... Vấn đề không phải là một mình mẹ có làm hết được những cái đó không, mình nghĩ là làm hết chứ sao không, dành khoảng 2 tiếng mỗi ngày là hết. Nhưng quan trọng hơn cả, có bố tham gia vào sẽ giúp con thích thú và phát triển tốt hơn rất nhiều. 

Kể với các mom vụ mình hay đọc truyện cho con nghe buổi tối vì ba nó đi làm về muộn, lại hay phải trực đêm nên ít khi ở nhà trò chuyện với con được. Mình đọc truyện thì con cũng im lặng lắng nghe lắm, nhưng đến khi mình đọc xong rồi con không có phản ứng gì mấy, chỉ đạp đạp ý bảo mẹ đọc tiếp đi. Rồi mình có nguy cơ dọa sảy, ba nó nghỉ hẳn ở nhà 1 tuần để chăm sóc mình. Xong có chồng ở nhà đương nhiên mình sẽ lôi vào thai giáo cho con chứ không để ổng ăn chơi được. Ba nó mới đọc truyện ngày 1 thì con không thấy phản ứng khác với mẹ là mấy, ngày 2 cũng thế nhưng đến ngày thứ 3, không cứ là đọc truyện, chỉ cần nghe thấy tiếng ba nó là con đạp tưng bừng trong bụng mình luôn kiểu như thích thú lắm ấy. Mình bảo quái lạ, hay con ưng ba không ưng mẹ rồi. Nhưng tìm hiểu kỹ hơn về chuyện này, về thai giáo, mình mới biết, hóa ra, con thích giọng nói trầm ấm của ba hơn là giọng nói cao cao của mẹ, cảm giác giọng nói của ba truyền cho con sẽ là sự yên tâm và chắc chắn, ấm áp hơn rất nhiều. Chậc chậc, thảo nào con thích ba thế. 

Rồi các hoạt động khác như kiểu ba vừa nói chuyện vừa thai giáo ánh sáng, ba nói chúc con ngủ ngon,.. mình cảm giác ba nó làm cũng hiệu quả hơn mình rất là nhiều. Mỗi lần thấy hai ba con chơi với nhau là mình hạnh phúc lắm, cảm giác mọi người trong nhà đang gần nhau hơn mỗi ngày, và chắc chắn là yêu thương nhau nhiều hơn vô cùng nữa. Cho nên các mom ơi, dù thế nào cũng nên kéo các bố tham gia thai giáo cùng nhé. Hãy nói cho các bố hiểu về giá trị của thai giáo và việc giáo dục con yêu ngay từ trong bụng mẹ, để cả gia đình cùng cố gắng và dồn hết yêu thương và giáo dục tốt nhất cho con nha các mom.

Theo Bibabo.vn