Tài khoản

Để tiêm phòng không còn là nỗi sợ hãi của con, em thường sử dụng mẹo này

Bích Liên 5 năm trước 14 bình luận

Chào các mẹ trên cộng đồng Bibabo, trước đây cứ mỗi lần đưa bé đi tiêm phòng thì dường như đó lại là một lần sợ hãi của em. Lo lắm các mom ạ, lo chuẩn bị đủ mọi thứ để đi tiêm một thì lo con đau, con ốm sốt sau tiêm tới mười phần. Giờ nghĩ lại mà em vẫn thấy sợ, nhìn cảnh con khóc vì đau, vì sợ mũi tiêm mà em chỉ muốn đưa ngay bé về. Nhưng từ khi biết đến mẹo để giảm cho bé, em đã cảm thấy an tâm hơn nhiều mỗi lần đưa con đi tiêm phòng. 

Cách đầu tiên em làm để giảm đau cho bé đó là sau khi con tiêm xong thì xoa nhẹ lên vùng da xung quanh chỗ tiêm của bé. Nhưng mẹ lưu ý là chỉ xoa lên bên cạnh chứ không được xoa trực tiếp bên trên vết tiêm đâu nha. Việc mát xa nhẹ nhàng có thể giúp con thư giãn và giảm cảm giác đau do tiêm chủng gây ra mẹ ạ. Bên cạnh đó, khi bé tiêm, em thường ôm con vào lòng, chỉ để lộ cánh tay hoặc đùi để các bác sĩ tiêm dễ dàng hơn thôi. Với việc ôm bé như vậy, sẽ tạo cho con cảm giác an toàn và được bảo vệ hơn rất nhiều đó mẹ ạ.

Thêm một cách nữa đó là phân tán sự chú ý của con các mẹ ạ. Khi đưa con đi tiêm, em thường mang theo một trong những món đồ chơi yêu thích nhất của bé đó là búp bê bằng vải mà khi ông xã đi công tác đã mua về cho con. Cũng chẳng biết có phải giống như người ta vẫn thường nói “Con gái là người tình kiếp trước của ba” hay không mà bé con nhà em bện bố lắm. Mới có hơn 6 tháng mà “phân biệt” đồ chơi thấy rõ, đồ mẹ mua cho thì chẳng thấy con gái có phản ứng gì đặc biệt, ấy thế mà hễ cứ là đồ bố mua về thì cái nào cũng cười toe rồi ôm ấp búp bê thì mới ngủ được. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, may mắn nhờ món đồ chơi con thích mà việc đưa bé đi tiêm với em đã dễ dàng, đơn giản hơn nhiều rồi. Đây cũng là cách giúp em phân tán sự chú ý của con để giảm đau hiệu quả cho bé đó. 

Thêm nữa, mỗi lần bé tiêm, em cũng luôn động viên, an ủi để con chiến thắng nỗi sợ hãi trong lòng. Cách này cũng hiệu quả lắm mẹ ạ, khi bé nghe thấy em nói: “Không sao đâu con gái, có mẹ ở đây rồi” là y như rằng bé không khóc, không mếu nữa, Mẹ nói xem, như thế có phải là con đã hiểu những gì em nói không ạ?

Trên đây là một số “bí kíp” đã giúp bé nhà em giảm đau khi đi tiêm phòng, mẹ có cách nào hay thì comment cho em biết với nhé. Cảm ơn các mẹ đã đọc bài chia sẻ của em ạ!


Theo Bibabo.vn
Xem thêm