Tài khoản

Đeo vòng bạc lợi chẳng thấy đâu chỉ thấy toàn nguy hiểm các mẹ à

Minh Lâm 5 năm trước 23 bình luận


Các mẹ nhà mình ơi, không biết các mẹ nghĩ sao về việc đeo vòng bạc sớm cho con. Hôm trước, em với mẹ chồng vừa cãi nhau về việc này xong. Em không muốn cho con đeo vòng bạc vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe còn lại còn khiến con hoạt động khó khăn. 

Theo dân gian thì vòng bạc giúp tránh gió và tiêu độc. Thế nhưng, em thấy tác dụng tránh gió và tiêu độc của bạc chưa được nghiên cứu nào chứng minh rõ ràng cả. Bên cạnh đó, việc đeo bạc có thể khiến con hoạt động khó khăn, nhất là con đang trong giai đoạn tập lẫy. Thậm chí, vòng bạc còn có thể gây hại đến sức khỏe của con nếu mẹ không có kinh nghiệm mua và chọn phải loại kém chất lượng. 

Nhiều loại vòng bạc trơn thì không nói làm gì. Nếu là loại có chi tiết góc cạnh mà cho con đeo dễ làm xước làn da còn non nớt của con, khiến bị viêm nhiễm do vi khuẩn từ trang sức xâm nhập vào một cách đáng tiếc. Hơn thế, con có thể bị dị ứng bởi mẹ đâu thể biết được da con có bị mẫn cảm với thành phần của bạc. Khi đó, con có thể bị dị ứng, lên những mụn nước và mẩn đỏ cả một vùng.

Điều em quan tâm hơn cả là việc con có thói quen ngậm bất cứ các đồ vật trên tay nên việc đeo bạc rất nguy hiểm. Bởi, trong bạc có chứa chì và các một lượng nhỏ chất gây độc hại khác. Việc con ngậm bạc có thể gây ra các bệnh về đường ruột và gan, thậm chí là gây các bệnh ung thư.



Bên cạnh đó, bạc còn bị phân hủy thành các loại muối dễ tan trong nước. Khi con đeo vòng bạc, các chất hóa học sẽ sinh ra và có phản ứng với nhau dính vào cơ thể con. Mà da con lại nhạy cảm dễ dẫn đến hỏng da, hệ miễn dịch của con yếu nên sẽ ảnh hưởng không tốt đến hệ hô hấp mai sau.

Theo em, lợi thì chưa thấy đâu mà nguy hiểm vô cùng. Các mẹ có quan điểm thế nào về việc này thì chia sẻ em biết với!


Theo Bibabo.vn
Xem thêm