Tài khoản

Đi tiêm phòng về con sốt và khóc quấy là chuyện bình thường, nhưng mẹ nghe mình uống thêm nước này thì con đỡ mệt

Mẹ Na Bơ 5 năm trước 31 bình luận

Chắc các mẹ cũng đã đoán ra “nước này” mà mình bảo là nước gì rồi phải không? Đúng rồi đó ạ! Đó là nước lá tía tô. Hầu hết bé con nào đi tiêm phòng về cũng sốt hết, bởi có sốt thì mới đúng là vắc-xin có tác dụng, cơ thể con đang tập chống lại bệnh. Nhưng thấy con sốt lên đến 38-39 độ thì vừa sợ lại vừa xót con, sợ sốt nóng quá con lại bị ảnh hưởng lên não, hoặc là bỏ bú, khóc quấy quá nhiều. Thế nên, các mẹ cứ uống nước lá tía tô cho mình, lợi có thể khó thấy nhưng tuyệt đối không hại gì.

Đợt Na Bơ đi tiêm, mình đảm bảo sức khỏe cho con tốt để đến ngày tiêm không bị ốm. Bé tiêm muộn cũng không sao nhưng sẽ làm dồn lịch tiêm của con các mẹ ạ, mà vào mùa rồi, bệnh bùng lên lây lan chả biết lúc nào.

Trước khi tiêm phòng 2 ngày là mình đã bắt đầu uống nước lá tía tô. Ngoài chợ bán tía tô, họ bó mớ nho nhỏ để ăn theo bữa nên mình mua hẳn 20 mớ như vậy đem về để nấu uống trong 3 ngày. Mỗi ngày 7-8 mớ đun lên 30 phút rồi pha loãng ra uống thay nước lọc luôn. Dễ uống lắm các mẹ ơi, đừng sợ vị lạ mùi lạ gì cả. Tía tô kháng viêm sẽ vào sữa một phần và đi sang con, nên khi tiêm về Na Bơ chỉ sốt nhẹ, có 37,6 độ thôi, cũng bớt quấy khóc, bú vẫn ngon lành. Đến chiều ngày hôm sau là Bơ đã dứt sốt hẳn các mẹ ạ. Mình chịu khó một tí để con được dễ chịu hơn nhé mẹ. Trong năm đầu tiên của cuộc đời con đã phải tiêm gần chục mũi vắc-xin rồi, lần sốt nặng lần sốt nhẹ tội con lắm.

Có mẹ nào uống lá tía tô mà con đi tiêm về chỉ sốt nhẹ thôi thì chia sẻ cùng mình nào!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm